.

Đẩy mạnh công tác vận động nhân dân tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua

Thứ Bảy, 28/10/2017, 10:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 27-10, tại huyện Lệ Thủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý III năm 2017. Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.
 
 Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kết luận hội nghị.
Trong quý III-2017, Mặt trận các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền, vận động để góp phần ổn định tình hình các tầng lớp nhân dân, nhất là ở các địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10.
 
Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” diễn ra sôi nổi, góp phần củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh, tăng cường sự đồng thuận xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động của Mặt trận các cấp.
 
Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã khởi động thành công đề án “Hỗ trợ 1.000 bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2018”; đã thực hiện chương trình trao bò và truyền hình thực tế số đầu tiên tại huyện Lệ Thủy.
 
Đặc biệt trong quý III, công tác chăm lo cho người nghèo và công tác cứu trợ đã được quan tâm, đẩy mạnh và đạt hiệu quả cao. Mặt trận các cấp đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trao quà cho 3.823 hộ gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 775 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trích 6 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ khẩn cấp cho các địa phương bị thiệt hại do bão số 10 gây ra… 
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Tuân biểu dương những kết quả mà Mặt trận các cấp đã đạt được trong quý III-2017. Về nhiệm vụ trọng tâm quý IV, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh yêu cầu Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chú trọng nắm bắt tâm tư, diễn biến tư tưởng, đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân.
 
Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện đề án hỗ trợ 1.000 bò giống sinh sản cho hộ nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2016 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017-2018; phối hợp với Đài PT-TH tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình truyền hình “Tiếp sức cho người nghèo vùng thiên tai”.
 
Theo dõi, kiểm tra công tác triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tích cực đẩy mạnh công tác vận động nhân dân tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh...
 
Đ.V