.

Tăng cường công tác phối hợp, khẩn trương khắc phục hệ thống điện

Chủ Nhật, 17/09/2017, 14:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 17-9, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục hệ thống điện trên địa bàn huyện Bố Trạch và Quảng Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, các sở, ngành liên quan.

>> Huyện Tuyên Hoá cần sớm ổn định đời sống người dân

>> Bằng mọi biện pháp để khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Đăng Quang kiểm tra công tác sửa chữa hệ thống điện tại thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch)
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra công tác sửa chữa hệ thống điện tại thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch).

Theo thống kê sơ bộ, bão số 10 đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống điện trong toàn tỉnh. Trong đó, đường dây trung áp bị sự cố 58km, 2.173 trạm biến áp bị mất điện, gần 5.000 cột điện bị gãy, nghiêng, 70,5km đường dây bị hỏng…

Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân ngành Điện lực, trong đó có vai trò hỗ trợ của Điện lực các tỉnh miền Trung, đến ngày 17-9, nhiều huyện, thị xã trong tỉnh đã được cấp điện trở lại, trong đó thành phố Đồng Hới được cấp điện ngay trong tối 15-9.

Có mặt tại thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch), đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã kiểm tra công tác khắc phục hệ thống điện tại đây. Theo tiến độ dự kiến, chiều 17-9, thị trấn Hoàn Lão và các xã lân cận sẽ được cấp điện trở lại.

Tại Khu kinh tế Hòn La, lực lượng cán bộ, công nhân ngành Điện lực đang nỗ lực xử lý sự cố với sự hỗ trợ của các đơn vị thuộc Tổng Công ty điện lực miền Trung. Do ảnh hưởng của bão số 10 trên địa bàn huyện Quảng Trạch rất nặng nề, nên nhanh nhất đến ngày 19-9, công tác khắc phục hệ thống điện tại Khu kinh tế Hòn La mới hoàn thành và được cấp điện trở lại. Đối với các địa phương khác thuộc khu vực Roòn, việc khắc phục hệ thống điện bị hư hỏng, trong đó có khoảng 200 cột điện bị gãy đổ, sẽ mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, việc một số hộ dân địa phương chưa phối hợp chặt chẽ với Công ty điện lực cũng ảnh hưởng đến tiến độ của việc sửa chữa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, công nhân ngành Điện lực trong công tác khắc phục sự cố lưới điện của tỉnh, đồng thời gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Điện lực và Tổng công ty điện lực miền Trung. Đồng chí cũng yêu cầu trong quá trình khắc phục sự cố, cần bảo đảm an toàn lao động; các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp với ngành Điện lực để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục hệ thống điện, sớm đưa cuộc sống người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định trở lại…

Ngọc Mai