.

Gần 68.000 đảng viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khoá XII

Thứ Sáu, 21/07/2017, 08:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khoá XII của Đảng thông qua chương trình truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị cán bộ chủ chốt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu qua các thời kỳ; lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, địa phương.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện chương trình làm việc toàn khoá, từ ngày 5-5-2017 đến ngày 10-5-2017, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII) đã họp Hội nghị lần thứ 5 để bàn, thảo luận, cho ý kiến vào những nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Trên cơ sở đánh giá sâu sắc tình hình thực tiễn, phân tích thảo luận những thuận lợi, khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới, Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành 3 Nghị quyết quan trọng trên lĩnh vực kinh tế, đó là: Nghị quyết số 11-NQ/TW về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Nghị quyết số 12-NQ/TW về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước; Nghị quyết số 10-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 (khoá XII) là những vấn đề cốt yếu, đặc biệt quan trọng, vừa có tính chiến lược lâu dài, vừa mang tính thời sự cấp bách, có tầm ảnh hưởng to lớn đối với việc thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm do Đại hội XII của Đảng đề ra về phát triển kinh tế - xã hội cũng như xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Để khẩn trương đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình xác định: Nhiệm vụ quan trọng ngay từ bây giờ là phải khẩn trương tổ chức ngay việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội nghị đến tận mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, không được chậm trễ, bảo đảm cho việc học tập, quán triệt Nghị quyết phải thực sự phát huy hiệu quả.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị cán bộ chủ chốt và đại biểu theo dõi qua truyền hình đã được nghe các đồng chí báo cáo viên là lãnh đạo Hội đồng Lý luận Trung ương, trực tiếp là PGS.TS Nguyễn Văn Thạo, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương giới thiệu 3 chuyên đề bao quát toàn bộ những nội dung lớn của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu: Sau Hội nghị này, mỗi một cán bộ, đảng viên cần nâng cao nhận thức, xác định rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh, ngăn chặn với các thông tin xuyên tạc chống phá Đảng và nhà nước ta; đồng thời, có những giải pháp phù hợp, quyết liệt để góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển theo đúng định hướng, tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 của Đảng đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã nêu lên 4 nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khoá XII thời gian tới nhằmmang lại hiệu quả thiết thực.

Cùng thời điểm học tập với gần 500 đại biểu là cán bộ chủ chốt toàn tỉnh tại Hội trường Tỉnh ủy, 13/13 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, 617 tổ chức cơ sở đảng với 67.996 đảng viên (đạt 96,4%) đã tham gia quán học tập, quán triệt qua sóng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tại gần 1.500 điểm tiếp sóng. Nhìn chung, các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh đã tổ chức việc học tập, quán triệt Nghị quyết một cách nghiêm túc, tham gia khá đông đủ, có đảng bộ tham gia 100% đảng viên. Sau hội nghị quán triệt, các cán bộ, đảng viên sẽ viết bài thu hoạch cá nhân theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo và Ban Tổ chức hội nghị.

Ngọc Mai