.

Hàng trăm người tham gia "Hành trình trên những cung đường huyền thoại"

Thứ Hai, 19/06/2017, 07:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, trong chuỗi các hoạt động của lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017, ngày 18-6, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình "Hành trình trên những cung đường huyền thoại". Tham gia chương trình có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng hơn 200 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên...

Đoàn “Hành trình trên những cung đường huyền thoại”
Đoàn tham gia “Hành trình trên những cung đường huyền thoại”.

Đoàn tham gia “Hành trình trên cung đường huyền thoại” đã tổ chức viếng, dâng hương và nghe thuyết minh về lịch sử tại các địa chỉ đỏ trên tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại như: tượng đài TNXP tại xã Sơn Trạch, bia tưởng niệm TNXP tại ngã tư Trạ Ang và hang Tám TNXP.

Tại những nơi đến thăm viếng, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, bày tỏ lòng thương tiếc khuôn nguôi, lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các anh hùng đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Trên tuyến đường 20 Quyết thắng, dưới mưa bom bão đạn của quân thù đã có hàng ngàn, hàng vạn chiến sĩ bộ đội, TNXP đã anh dũng hy sinh giữa đại ngàn Trường Sơn khi tuổi đời mới 18 đôi mươi. Máu của các anh các chị đã hòa vào lòng đất hóa thân thành những cỏ cây, hoa lá giữa đại ngàn cho non sông có ngày độc lập. Đây còn là dịp để tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng và lý tưởng sống cho thế hệ trẻ.

X.V