.

Chú trọng công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô

Thứ Năm, 15/06/2017, 16:44 [GMT+7]
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài trong chuyến kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên lâm phận quản lý của Công ty TNHH MTV LCN Long Đại vào chiều 15-6. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT, UBND TP. Đồng Hới và Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế công tác PCCCR.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế công tác PCCCR.
Ngay từ đầu năm, Công ty TNHH MTV LCN Long Đại đã thành lập Ban chỉ đạo các vấn đề cấp bách trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR do đồng chí Phó Giám đốc Công ty làm trưởng ban. Đơn vị cũng đã xây dựng phương án quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR; triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách nhất để giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra trên cơ sở xác định cụ thể các khu vực có nguy cơ xảy cháy cao.
 
Từ đầu năm đến nay, các chi nhánh lâm trường trực thuộc Công ty đã chủ động phối hợp với lực lượng kiểm lâm phát hiện, ngăn chặn 42 vụ vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng, thu giữ hơn 46m3 gỗ các loại, tịch thu 1 cưa xăng, phạt hành chính 65 triệu đồng và trả lại chủ rừng 3,302m3 gỗ. Mặt khác, Công ty cũng đã chỉ đạo các chi nhánh lâm trường có diện tích rừng dễ cháy tiến hành vệ sinh rừng, tu bổ các công trình PCCCR trước mùa khô. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn rừng do Công ty quản lý chưa xảy ra vụ cháy rừng nào.
 
Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ PCCCR, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV LCN Long Đại và các ngành, địa phương liên quan tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người dân; bám sát phương án PCCCR đã được xây dựng, đồng thời lấy phương châm “phòng là chính”; tăng cường xử lý thực bì, vệ sinh rừng để giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra.
 
Nguyễn Hoàng