.
Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh:

Triển khai chuyên đề năm 2017 về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Thứ Tư, 17/05/2017, 15:40 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 17-5, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và triển khai học tập chuyên đề năm 2017.
 
 Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sau khi tiếp thu Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã kịp thời tổ chức hội nghị học tập quán triệt cho cán bộ chủ chốt của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và đội ngũ báo cáo viên Đảng bộ Khối.
 
Chính vì vậy, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05CT/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề năm 2016 được các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ Khối tiến hành kịp thời, nghiêm túc.Trên cơ sở các văn bản chỉ đaọ, hướng dẫn của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và của cấp trên, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã kịp thời triển khai với nhiều cách làm phong phú, đa dạng, có kế thừa kinh nghiệm từ triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), bảo đảm phù hợp với đặc điểm tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.
 
Việc tập trung chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề với nhiều nội dung thiết thực, cụ thể phù hợp với thực tiễn của từng đơn vị đã làm cho chất lượng sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ngày càng có nhiều cơ quan, đơn vị phát động các phong trào thi đua, xây dựng các mô hình gắn với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiêu biểu như: phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt vì ngày mai lập nghiệp”, “Nghiên cứu và sáng tạo khoa học” của Đảng bộ Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp; mô hình “ Dân vận khéo trong xây dựng văn hóa công sở, tận tụy phục vụ nhân dân theo tinh thần “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” của Đảng bộ Sở Nông nghiệp-PTNT...
 
Từ những mô hình, phong trào này đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, qua đó góp phần làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.
 
Đ.Nguyệt