.

Khai trương đường bay Đồng Hới-Cát Bi

Chủ Nhật, 30/04/2017, 12:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-4, đường bay Đồng Hới-Cát Bi và ngược lại chính thức được khai trương với chuyến bay đầu tiên do Hãng hàng không Jetstar Pacific thực hiện bằng máy bay hiện đại Airbus A320.

Tham dự lễ khai trương, về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương. Về phía TP. Hải Phòng, có đồng chí Nguyễn Đình Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP...

Đây là lần đầu tiên, Quảng Bình và Hải Phòng thiết lập tuyến đường hàng không bằng dịch vụ hàng không giá rẻ để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân giữa khu vực miền Trung và vùng duyên hải Bắc Bộ, góp phần kích thích tăng trưởng du lịch của các địa phương.

Tuyến hàng không được triển khai trong chương trình hợp tác quảng bá, phát triển du lịch giữa Jetstar Pacific, tỉnh Quảng Bình và TP. Hải Phòng. Lịch khai thác được Jetstar Pacific thực hiện 3 chuyến/tuần (thứ ba, năm và thứ bảy) bằng máy bay Airbus A320 với 180 ghế đồng hạng phổ thông; tổng thời gian bay giữa Hải Phòng và Đồng Hới là 1 giờ.

Trong ngày đầu tiên khai thác, có gần 250 hành khách bay giữa Hải Phòng-Quảng Bình, hiện cũng đã có gần 3.000 lượt khách đăng ký mua vé. Mức giá vé rẻ mỗi ngày giữa Cát Bi-Đồng Hới và ngược lại chỉ từ 190 nghìn đồng/chặng, được Jetstar Pacific mở bán tại trang web www.jetstar.com và các phòng vé, đại lý trên toàn quốc. Thời gian qua, Jetstar Pacific cũng đã thực hiện nhiều đợt kích cầu với giá vé khuyến mại chỉ từ 40.000 đồng/chặng.

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Trong đó, nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, được mệnh danh là “Vương quốc hang động” với hệ thống địa mạo được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới. Có đường bờ biển dài 116km với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong cát mịn và nhiều món ăn hải sản độc đáo hương vị Quảng Bình; các di tích lịch sử, di sản văn hóa đặc trưng, con người Quảng Bình thân thiện, chăm chỉ và mến khách.

Trong khi, Hải Phòng là trung tâm kinh tế lớn của vùng duyên hải Bắc Bộ, nhiều tiềm năng du lịch, đồng thời là điểm trung chuyển bằng đường bộ, hàng không lớn trong khu vực kết nối với Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình... Đường bay giá rẻ giữa Hải Phòng-Quảng Bình sẽ góp phần tạo thuận lợi đi lại cho người dân, kết nối thêm điểm đến và tăng lựa chọn cho du khách.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, lễ khai trương đường bay Đồng Hới-Cát Bi được tổ chức không chỉ là cơ hội, điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân và khách du lịch được cung cấp dịch vụ vận tải giá rẻ, đáp ứng nhu cầu đi lại đa dạng của người dân và du khách mà còn góp phần kết nối Quảng Bình với các điểm đến Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình.

Việc chính thức khai trương đường bay Đồng Hới-Cát Bi đánh dấu cho một giai đoạn phát triển mới của ngành vận tải hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại, tiết kiệm chi phí cho du khách và nhân dân. Đây cũng là một trong những giải pháp để phát triển ngành du lịch Quảng Bình và Hải Phòng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của Jetstar Pacific trong việc mở đường bay Đồng Hới-Cát Bi với dịch vụ hàng không giá rẻ và là hãng hàng không đầu tiên chính thức khai thác, vận hành đường bay này tại Cảng hàng không Đồng Hới. Tỉnh Quảng Bình sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ Jetstar Pacific hoạt động có hiệu quả.

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan, đặc biệt Sở Giao thông vận tải, Sở Du lịch, các cơ quan truyền thông… cùng phối hợp để hỗ trợ Jetstar Pacific thông báo rộng rãi cho nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh về đường bay Đồng Hới-Cát Bi và ngược lại để đường bay phát huy hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai trương đường bay Đồng Hới-Cát Bi:

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo thành phố Hải Phòng.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo TP. Hải Phòng.
Lễ cắt băng khai trương đường bay Đồng Hới-Cát Bi.
Lễ cắt băng khai trương đường bay Đồng Hới-Cát Bi.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho những hành khách đầu tiên
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa cho những hành khách đầu tiên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với những hành khách đầu tiên của chuyến bay Cát Bi-Đồng Hới.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với những hành khách đầu tiên của chuyến bay Cát Bi-Đồng Hới.

Lê Mai