.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch Quảng Bình-Hà Nội

Chủ Nhật, 26/03/2017, 10:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 25-3, tại Hà Nội, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch Quảng Bình-Hà Nội.

>> Tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Quảng Bình với Hải Phòng

Tham dự có đồng chí Hà Văn Siêu, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội; về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các đơn vị, ban, ngành liên quan ở Trung ương, Hà Nội, Quảng Bình và hàng trăm doanh nghiệp hoạt động du lịch ở hai địa phương.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch Quảng Bình-Hà Nội.
Hội nghị quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch Quảng Bình-Hà Nội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm mới nổi bật của du lịch Quảng Bình và Hà Nội; các chính sách thu hút đầu tư, chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình 2017; một số hoạt động xúc tiến du lịch như mở đường bay Quảng Bình-Chiềng Mai (Thái Lan), Quảng Bình-Cát Bi (Hải Phòng). Đồng thời trao đổi thông tin, kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình với các đơn vị lữ hành, nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Quảng Bình xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh đã ban hành Chương trình hành động số 06-CTr/TU về phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch số 1503/KH-UBND ngày 13-9-2016 nhằm cụ thể hóa và tập trung nguồn lực để phát triển du lịch. Trong giai đoạn 2011-2015, du lịch Quảng Bình đón hơn 11,2 triệu lượt khách, tốc độ tăng trưởng bình quân trên 30%. Năm 2016 với muôn vàn khó khăn do sự cố môi trường biển, ngành Du lịch Quảng Bình tuy bị thiệt hại nghiêm trọng nhưng cơ bản vẫn duy trì và chuẩn bị các tiền đề cho sự phục hồi phát triển năm 2017 và những năm tiếp theo.

Hội nghị quảng bá du lịch Quảng Bình tại Thủ đô Hà Nội là một trong các chuỗi hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần tạo sự quan tâm thu hút khách du lịch Hà Nội, du khách nhiều nơi thông qua Hà Nội đến Quảng Bình. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội, đồng thời thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng lợi thế du lịch Quảng Bình.

Sau nhiều ý kiến thảo luận của các đại biểu, lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Hà Nội và Sở Du lịch Quảng Bình đã thành công tốt đẹp.

Phan Hòa