.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội

Thứ Năm, 09/03/2017, 16:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) để giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, giai đoạn 2011-2016.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

Thời gian qua, Sở LĐ-TB và XH đã thực hiện nghiêm túc các văn bản về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước. Nhờ đó, đã tránh được sự chồng chéo, bỏ sót, trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức chuyên môn; cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị được sắp xếp theo đúng vị trí việc làm nên phát huy tối đa phẩm chất tốt đẹp của người lao động. Trong giai đoạn 2011-2016, ngành LĐ-TB và XH đã giải quyết việc làm cho 158.236 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề tăng từ 25%-38%. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm đáng kể, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ.

Hiện, Sở LĐ-TB và XH có 9 tổ chức chuyên môn và 8 đơn vị trực thuộc, có 449 biên chế do tỉnh quản lý. Hàng năm, đơn vị luôn quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên học tập, nâng cao trình độ. Nhờ đó, chất lượng của người lao động ngày càng được nâng cao, đáp ứng được nhu cầu chuyên môn, nghiệp vụ. Việc quản lý sử dụng ngân sách, tài sản cơ quan từng bước được đổi mới; hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước ngày càng được nâng lên; phương thức hoạt động của cơ quan đã có bước đổi mới khi trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu được quy định rõ hơn…

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến thảo luận đóng góp cho việc thực hiện chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước và những khó khăn vướng mắc trong ngành cần được tháo gỡ.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của đơn vị trong thời gian qua, nhất là việc thực hiện chính sách pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, Sở LĐ-TB và XH cần quan tâm, sử dụng hiệu quả thời gian làm việc; thường xuyên kiểm tra các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phù hợp; tuyển dụng người vào làm việc phải có năng lực, trình độ, phù hợp với chuyên môn; chăm sóc tốt hơn cho đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội…

X.V