.

Tập trung chỉ đạo xây dựng hoàn thành cầu Nhật Lệ 2 trong năm 2017

Thứ Tư, 15/02/2017, 16:18 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 15-2, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm các đơn vị thi công dự án cầu Nhật Lệ 2. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT), Sở Kế hoạch-Đầu tư và UBND TP. Đồng Hới.
a
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công trình cầu Nhật Lệ 2.

Theo báo cáo của Sở GTVT (đơn vị chủ đầu tư), dự án cầu Nhật Lệ 2 có tổng mức đầu tư 936 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào tháng 8-2012 với 2 hợp phần, gồm: xây lắp cầu, đường 2 đầu cầu và giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Thời gian qua, Sở GTVT đã tổ chức triển khai thi công 3 gói thầu, đến nay đạt khối lượng xấp xỉ 75% tổng giá trị xây lắp. Tuy nhiên quá trình triển khai dự án này đã phải gặp khó khăn nguồn vốn và còn một số hộ ở mố cầu phía đông (thuộc xã Bảo Ninh) chưa hợp tác giải phóng mặt bằng cho đơn vị thi công.

Trong những ngày đầu năm 2017, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh các đơn vị thi công đã triển khai thi công đồng bộ các hạng mục công trình. Theo cam kết của đơn vị thi công, phấn đấu trong tháng 5-2017 có thể hợp long và ngày 2-9 thông xe kỹ thuật cầu. Đến nay, khối lượng vốn giải ngân xấp xỉ 500 tỷ đồng/kế hoạch vốn 520 tỷ đồng. Trong năm 2017, dự án được bố trí vốn 105 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương, ngoài ra có thêm nguồn vốn ngân sách địa phương, nhưng vẫn chưa thể đáp ứng vốn để cầu được triển khai đúng tiến độ.

Sau khi kiểm tra tình hình thi công dự án cầu Nhật Lệ 2, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của chủ đầu tư và các đơn vị thi công trong quá trình triển khai thực hiện dự án trọng điểm này. Đồng chí yêu cầu, chủ đầu tư tăng cường chỉ đạo giám sát chặt chẽ việc thi công đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình theo đúng tiêu chuẩn của Nhà nước; chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn thường xuyên theo dõi, giám sát chất lượng thi công trên công trường để kịp thời xử lý những vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao trách nhiệm cho UBND TP. Đồng Hới phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng của các hộ còn lại trong tháng 2-2017. Thời gian tới, tỉnh sẽ ưu tiên nguồn vốn cho dự án này để công trình thông xe kỹ thuật vào dịp 2-9 và hoàn thành xây dựng cầu Nhật Lệ 2 trong năm 2017.

Tr.T