.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa

Thứ Tư, 15/02/2017, 14:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 15-2, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

 Toàn cảnh buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa đã báo cáo những kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng năm 2016. Theo đó, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, huyện Minh Hóa đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Cụ thể, về kinh tế-xã hội có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch như tổng giá trị sản xuất thực hiện đạt trên 665 tỷ đồng, tăng 12,3% so với năm 2015; tổng sản lượng lương thực đạt gần 10.000 tấn, tăng 5,2% so cùng kỳ; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn hơn 26 tỷ đồng, đạt 112% so kế hoạch.

Cũng trong năm 2016, huyện Minh Hóa đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả 2 chương trình trọng điểm về phát triển chăn nuôi và trồng rừng kinh tế giai đoạn 2015-2020, Chương trình 30a tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; quốc phòng-an ninh được giữ vững; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh với 1 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, 5 xã đạt từ 10-14 tiêu chí. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực; đến nay, toàn huyện có 40 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy với 4.264 đảng viên.

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, huyện Minh Hóa đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, tình hình an ninh trật tự được giữ vững. Ngay sau Tết Nguyên đán, huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã có nhiều ý kiến nhằm tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc của địa phương, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng Đảng của huyện trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Minh Hóa trong năm 2016. Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác cán bộ, thu hút đầu tư, các giải pháp xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế...

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Huyện cần tập trung chỉ đạo sản xuất vụ đông-xuân, trong đó chú trọng công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh; tiếp tục triển khai hiệu quả hai chương trình trọng điểm là chăn nuôi và trồng rừng kinh tế; tăng cường công tác quản lý đất đai; thực hiện hiệu quả việc quản lý, bảo vệ rừng; tích cực phát triển các nguồn thu ngân sách, phát triển quỹ đất, các khu thương mại, dịch vụ; chủ động kêu gọi các nhà đầu tư nhằm phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương; trong xây dựng nông thôn mới, tập trung đầu tư theo hướng trọng tâm, trọng điểm, tránh dàn trải; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và y tế, chấn chỉnh nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực này; chú trọng giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động...

Trong công tác xây dựng Đảng, cần triển khai toàn diện các chương trình hành động bằng các đề án, kế hoạch cụ thể; chú trọng công tác cán bộ, khắc phục tư duy nhiệm kỳ; tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo... Về các đề xuất, kiến nghị của địa phương, tỉnh sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Ngọc Mai