.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh

Thứ Hai, 13/02/2017, 08:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 10-2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh về kết quả khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và triển khai kế hoạch năm 2017. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tai buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tai buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị trong năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Năm 2016, NHCSXH tỉnh đã hoàn thành các nhiệm vụ được giao: là năm có doanh số hoạt động lớn nhất từ trước đến nay với doanh số cho vay và doanh số thu nợ đạt 1.615 tỷ đồng, tăng 190 tỷ đồng so với năm 2015; tỷ lệ nợ quá hạn thấp nhất từ trước đến nay (chiếm 0,13%); nguồn vốn đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng, dư nợ đạt 2.585,2 tỷ đồng, tăng 265,4 tỷ đồng so với năm 2015.

Năm 2017, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục củng cố, nâng cao vai trò và chất lượng của các tổ chức; tiếp tục mở rộng tăng trưởng dư nợ, nâng cao chất lượng tín dụng; tập trung thực hiện thu hồi nợ đến hạn; xử lý công tác nợ và công tác thu lãi; đẩy mạnh tăng trưởng các chương trình tín dụng như: nguồn vốn huy động là 58 tỷ đồng, huy động tiền gửi của tổ tiết kiệm và vay vốn 22 tỷ đồng...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà Chi nhánh NHCSXH Quảng Bình đã đạt được trong thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng và Chỉ thị số 35 ngày 9-4-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã nêu ý kiến cụ thể về những kiến nghị của Chi nhánh NHCSXH tỉnh liên quan đến tăng mức trích vốn ngân sách trong thời gian tới; bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn; việc lồng ghép, phối hợp giữa các chương trình, dự án kinh tế- xã hội cùng một địa bàn, giữa hoạt động tín dụng chính sách của NHCSXH với các hoạt động khuyến công- nông- lâm- ngư nghiệp; tăng cường công tác giám sát hoạt động tín dụng...

Phương Hiền