.

Trường Đại học Quảng Bình: Phấn đấu đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ Hai, 24/10/2016, 16:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-10, Trường Đại học Quảng Bình tổ chức lễ kỷ niệm 57 năm xây dựng và phát triển, 10 năm thành lập Trường Đại học Quảng Bình và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; các thế hệ cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên của trường qua các thời kì và hiện đang công tác, học tập tại trường.

>> Trường đại học Quảng Bình: 57 năm xây dựng và phát triển, 10 năm thành lập

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương lao động hạng Ba cho Trường Đại học Quảng Bình.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Quảng Bình.

Năm 2006, Trường Đại học Quảng Bình được thành lập trên cơ sở là Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Bình mà tiền thân là Trường Sư phạm Trung cấp Quảng Bình được thành lập từ năm 1959. Sau 10 năm thành lập từ một Trường Cao đẳng sư phạm chuyên đào tạo, bồi dưỡng giáo viên từ bậc mầm non đến trung học cơ sở, đến nay, Trường Đại học Quảng Bình là một trường đại học đa hệ, đa ngành, đa lĩnh vực với các cấp học từ Cao đẳng, Đại học và sau Đại học nhằm đáp ứng nhu cầu người học.

Cơ cấu ngành nghề của nhà trường được xây dựng phù hợp với nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận gồm 7 khối ngành chính: Sư phạm, Ngoại ngữ, Nông lâm ngư, Kỹ thuật công nghệ, Kinh tế du lịch, Âm nhạc-Mỹ thuật-Thể thao và Luật-Giáo dục chính trị, công tác tuyển sinh đầu vào hàng năm tăng cả về số lượng và chất lượng.

Hiện nay, đội ngũ giảng viên của trường đã có 3 phó giáo sư, 35 tiến sĩ, 150 thạc sĩ, 15 nghiên cứu sinh đang học tập, nghiên cứu trong và ngoài nước. Để tiếp tục phát triển bền vững, trong thời gian tới, Trường Đại học Quảng Bình tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chính: xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và viên chức hành chính đủ về số lượng và đảm bảo chất lượng; nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý; đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại, đáp ứng nhu cầu trong công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế; nâng cao chất lượng đào tạo…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà Trường Đại học Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu, nhà trường phải phấn đấu đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, lấy chất lượng đào tạo là hàng đầu; liên kết với một số trường đại học chuyên ngành có uy tín trong nước để đào tạo cán bộ có trình độ chuyên môn sâu, đáp ứng với yêu cầu xã hội; thường xuyên tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường yên tâm công tác, nội bộ luôn luôn đoàn kết cao vì một cơ sở giáo dục hàng đầu của tỉnh.

Trong dịp này, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (lần thứ 2) và Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

T.Hoa