.

Quảng Ninh: 2 người chết, trên 8.000 ngôi nhà bị ngập lụt

Thứ Bảy, 15/10/2016, 15:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Như tin chúng tôi đã đưa, mưa lớn trong những ngày qua đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng tại huyện Quảng Ninh.

>> Tuyên Hóa: Lũ xuống chậm, hàng ngàn ngôi nhà vẫn bị ngập sâu

>> Quảng Trạch: Mưa lớn tiếp tục, nhiều khu vực có nguy cơ bị cô lập kéo dài

acv
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh thăm hỏi, động viên gia đình có người chết ở thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh.

Tính đến 13 giờ ngày 15-10, trên địa bàn huyện mưa lũ đã làm 2 người chết (1 người ở xã Võ Ninh và 1 người ở xã Hàm Ninh), 1 người bị thương (ở xã Võ Ninh), trên 8.000 ngôi nhà bị ngập lụt (trên 2.000 nhà ngập sâu hơn 1m, trong đó xã Tân Ninh có trên 1.000 ngôi nhà), 34 phòng học một số trường ở xã Lương Ninh, Võ Ninh, Vạn Ninh bị ngập và hư hại các đồ dùng phục vụ dạy và học, 3 phòng học của điểm Trường mầm non Hà Thiệp (Võ Ninh) bị tốc mái, Trạm Y tế xã Lương Ninh bị ngập nặng, 43.000 con gia cầm, 103 con lợn... bị chết và cuốn trôi; 270ha nuôi trồng thủy sản chuẩn bị thu hoạch bị lũ cuốn; nhiều công trình đê, kè, kênh mương và đường giao thông bị hư hỏng...

á
Nhiều thôn, xóm trên địa bàn huyện Quảng Ninh bị cô lập do lũ lụt (trong ảnh: tại xã Hàm Ninh).                

Hiện tại, nhiều thôn, xóm ở các địa phương trên địa bàn huyện vẫn đang bị nước lũ chia cắt, gồm: Võ Ninh, Hàm Ninh, Duy Ninh, Tân Ninh, Xuân Ninh, Hiền Ninh, An Ninh, Trường Xuân, Trường Sơn...

UBND huyện Quảng Ninh đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai các phương án bảo vệ người và tài sản của dân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại xảy ra, đồng thời khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trước mắt, lãnh đạo huyện đã đến chia sẻ, động viên những gia đình có người bị chết và bị thương, hỗ trợ cho gia đình có người chết 3 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 1 triệu đồng.

H.Tr