.

Minh Hóa: 2 người bị lũ cuốn trôi, trên 1.000 nhà dân bị ngập

Thứ Sáu, 14/10/2016, 21:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Tin từ UBND huyện Minh Hóa cho biết, đến 19 giờ ngày 14-10 trên địa bàn đã có 2 người bị lũ cuốn trôi, hơn 1.000 nhà dân bị ngập.

>> Quảng Bình: 4 người chết và mất tích, 1 người bị thương do mưa lũ

>> Nước tràn sâu 6/20 hồ thủy lợi trên địa bàn tỉnh

>> Lệ Thủy: Khẩn trương đối phó với mưa lũ

>> Tuyên Hoá: Nhiều nơi bị chia cắt, hàng trăm nhà dân ngập sâu trong lũ

Hai người bị lũ cuốn trôi là ông Thái Xuân Năng (62 tuổi), ở thôn 3 Yên Thọ, xã Tân Hóa và anh Đinh Văn Xưởng (25 tuổi), quê ở xã Hóa Hợp, tạm trú tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa. Anh Xưởng bị lũ cuốn trôi khi lội qua ngầm tràn bản Ka Ai để đưa một phụ nữ đi sinh, còn ông Năng bị cuốn trôi trên đường đi chăn bò về.

Hiện, các lực lượng đang triển khai công tác tìm kiếm hai nạn nhân trên.

Đến gần 20 giờ ngày 14-10, trên địa bàn vẫn mưa rất to. Mưa lũ đã làm ngập trên 1.000 nhà dân trong huyện. Cụ thể, xã Tân Hóa có hơn 600 hộ dân bị ngập, nơi thấp nhất là 0,5m, nơi sâu nhất khoảng 3m, xã đã bị chia cắt hoàn toàn; xã Minh Hóa có khoảng 160 hộ bị ngập, có nơi ngập sâu hơn 2m; xã Thượng Hóa có 175 nhà dân ở thôn Phú Nhiêu bị ngập, nơi ngập sâu nhất trên 2,5m. Ngoài ra, xã Quy Hóa có 17 nhà, Xuân Hóa có 4 nhà, Hóa Hợp có 14 nhà, xã Hóa Thanh có 6 nhà, xã Yên Hóa có 72 nhà, xã Hóa Phúc có 6 nhà…

Đến thời điểm này vẫn chưa thể thống kê hết thiệt hại về tài sản, hòa màu. Hiện, các tuyến đường liên thôn, liên bản trên địa bàn đều bị ngập sâu và chia cắt. Đường Hồ Chí Minh bị ngập sâu tại nhiều điểm ở xã Thượng Hóa, Hóa Tiến, Hóa Thanh. Hầu hết các cầu, ngầm tràn ở các xã đều bị ngập sâu, nước chảy xiết, người và phương tiện không thể qua lại được.

Trước tình hình trên, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến các địa phương để thăm hỏi, động viên và chỉ đạo bà con phòng chống lũ lụt.

Một số hình ảnh lũ lụt tại huyện Minh Hóa:

ghu
Người dân xã Tân Hóa vận chuyển gia súc đến nơi cao ráo và đưa tài sản lên nhà bè để chống lũ.
uui
Ngầm tràn qua bản Ka Ai, nơi có một người bị lũ cuốn trôi.
ghjk
Đoàn xe bị tắc trên đường Hồ Chí Minh.
jo
Hàng trăm nhà dân ở xã Tân Hóa bị ngập sâu trong nước.

Xuân Vương