.

Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII: Thông qua 9 báo cáo, tờ trình và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ Hai, 24/10/2016, 16:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-10, HĐND tỉnh khóa XVII tổ chức kỳ họp thứ ba (kỳ họp bất thường) để thông qua các nghị quyết, đề án quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2016-2021 và bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

 

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại kỳ họp
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh lần này có nhiệm vụ xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh theo quy định pháp luật, nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề thực tiễn đặt ra, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành chung của tỉnh và của các địa phương.

Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân bị chết, mất tích, chia sẻ những khó khăn, mất mát với các gia đình có người bị thương, nhà cửa, tài sản bị hư hỏng nặng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang, mặt trận, đoàn thể và nhân dân các địa phương đã kịp thời ứng phó trong cứu hộ, cứu nạn, khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã kịp thời ủng hộ cả về vật chất và tinh thần trong những ngày qua, góp phần giúp nhân dân Quảng Bình khắc phục hậu quả, sớm ổn định sản xuất và đời sống.

Các đại biểu tham dự kỳ họp
Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe 7 tờ trình và 2 báo cáo với các nội dung: quy định mức thu các loại phí, lệ phí, học phí; đề án công nhận thị trấn Kiến Giang (Lệ Thủy) và thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch) đạt tiêu chí đô thị loại 4; danh mục các dự án phát triển nhà ở thương mại tại trung tâm hành chính mới xã Nhân Trạch (Bố Trạch); danh mục các dự án đầu tư xây dựng công viên vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố Đồng Hới; dự thảo Nghị quyết ban hành Quy định một số chế độ, định mức bảo đảm cho hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Quảng Bình; chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2017. Ban Kinh tế-Ngân sách và Ban Pháp chế cũng đã trình bày các báo cáo về thẩm tra các dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình tại kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tiếp đó, HĐND tỉnh đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả, các đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao; Trần Phong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi Trường đã trúng cử chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Biểu quyết thông qua các Nghị quyết
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.

HĐND tỉnh đã thảo luận, biểu quyết, thông qua Nghị quyết về xác nhận kết quả bầu cử bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và 7 Nghị quyết đã được trình tại kỳ họp.

Phát biểu kết luận kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nêu lên 5 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Đó là: Khẩn trương chỉ đạo quyết liệt thực hiện các giải pháp cụ thể, thiết thực để khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ vừa qua, sớm ổn định sản xuất, đời sống của nhân dân. UBND tỉnh tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ kê khai, xác định thiệt hại do sự cố môi trường biển để thực hiện bồi thường cho nhân dân theo quy định của Chính phủ, bảo đảm khách quan, minh bạch, công bằng, chính xác, kịp thời, đúng đối tượng, tạo sự đồng thuận cao của nhân dân; đồng thời, tiếp tục có chính sách hỗ trợ ngư dân, doanh nghiệp, bảo đảm an toàn sản xuất trên biển.

Các đại biểu quyên góp hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ
Các đại biểu quyên góp hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Tập trung chỉ đạo các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã có chủ trương đầu tư; đồng thời, tập trung nguồn lực để hoàn thành các công trình theo tiến độ đề ra. Thực hiện tốt các lĩnh vực văn hoá, xã hội, giáo dục, y tế. Giữ vững quốc phòng-an ninh, chú trọng vấn đề an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, nhất là những vấn đề nổi lên sau sự cố môi trường biển và tình hình bồi thường thiệt hại cho ngư dân. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, xiết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do mưa lũ với tổng số tiền gần 46 triệu đồng.

Ngọc Mai