.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ Tư, 05/10/2016, 07:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-10-0216, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị, do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tham dự buổi làm việc, có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã trình bày báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra.

Quá trình triển khai, Quảng Bình đã có sự đổi mới về hình thức và nội dung. Việc quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH tỉnh với sự tham gia của 209 đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, 13/13 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy quản lý, 609/609 tổ chức cơ sở đảng. Toàn Đảng bộ có 64.829/65.901 đảng viên viết bản thu hoạch, đạt tỷ lệ 98,83%. Đồng thời với việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lồng ghép quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); tổ chức các hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW và triển khai quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW.

Qua học tập, quán triệt, cán bộ đảng viên đã nhận thức đúng, đầy đủ tầm quan trọng của các nghị quyết, chỉ thị, có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn và tiếp thu nghiêm túc, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong tỉnh, được cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ đồng tình và đánh giá cao.

Song song với công tác quán triệt, việc xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết và chỉ thị được đổi mới. Các chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, bảo đảm tính thiết thực và khả thi cao.

Trong đó, Chương trình đổi mới công tác cán bộ giai đoạn 2016-2020 đã có những đột phá quan trọng như việc ban hành Quy định 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, được nhiều Đảng bộ trong cả nước trao đổi kinh nghiệm học tập.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ thị và nghị quyết được tập trung chú trọng. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã điều hành các hoạt động theo đúng quy chế; chỉ đạo khắc phục các khuyết điểm, tồn tại; rà soát, kiện toàn bộ máy; làm tốt công tác điều động, bố trí, luân chuyển cán bộ...

Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được thực hiện đúng trọng tâm, trọng điểm, đúng kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến nhằm làm rõ hơn việc cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết; những tác động của việc nghiên cứu, quán triệt, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị; các giải pháp để khắc phục tồn tại, hạn chế gắn với tình hình thực tế của địa phương trong quá trình nghiên cứu, quán triệt, cụ thể thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận quyết tâm chính trị cao, nỗ lực và những thành quả đã đạt được, đồng thời chia sẻ với những khó khăn mà Quảng Bình phải đối mặt trong thời gian qua. Qua báo cáo cho thấy, tỉnh đã bám sát và cụ thể hóa các nghị quyết và chỉ thị của Trung ương.

Đặc biệt, đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những đổi mới trong công tác tuyên truyền quán triệt các nghị quyết, chỉ thị và Quy định 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình, xem đây là một điển hình mà các địa phương trong nước cần học tập. Báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình cần phân tích rõ hơn bối cảnh, nêu rõ những tác động của bối cảnh, cụ thể là ảnh hưởng của sự cố môi trường biển thời gian qua. Đồng chí cũng ghi nhận những ý kiến của tỉnh và sẽ xem xét, điều chỉnh các nội dung liên quan.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã tiếp thu các ý kiến của đồng chí Trương Thị Mai và đoàn công tác. Trên cơ sở các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện báo cáo để phản ánh chân thực, đầy đủ các nội dung, đáp ứng yêu cầu của đoàn kiểm tra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngọc Mai