.

Báo Quảng Bình kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Chủ Nhật, 16/10/2016, 11:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những ngày qua, trận lũ lụt lịch sử đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Theo thông tin chưa đầy đủ của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, đến 17 giờ ngày 15-10: Quảng Bình có 9 người chết, 10 người mất tích và 7 người bị thương; 71.192 hộ bị ngập, 59 hộ bị tốc mái; nhiều ha cây trồng nông nghiệp và cây công nghiệp bị mất trắng, nhiều trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt, huyết mạch giao thông bị cắt đứt, nhiều vùng vẫn đang bị cô lập trong biển lũ, ước tính tổng thiệt hại lên tới hàng ngàn tỷ đồng.

Hậu quả của trận lũ lụt gây ra thật nặng nề, đã khiến cho nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn cùng cực, mất người thân, thiếu lương thực, thiếu nước và không còn mái ấm để che mưa, che nắng…

Đứng trước những đau thương mất mát do mưa lũ gây ra đối với người dân Quảng Bình, với truyền thống đạo lý của dân tộc và tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, Báo Quảng Bình khẩn thiết kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… hãy mở rộng tấm lòng nhân ái chia sẻ để làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra.

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào Quảng Bình của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… sẽ góp phần giúp bà con giảm bớt những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống. Chúng tôi sẽ công khai đầy đủ tất cả mọi sự giúp đỡ (quí danh, số lượng, giá trị) hỗ trợ trên Báo Quảng Bình và chuyển số vật chất, tiền nhận được đến bà con vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về Báo Quảng Bình, địa chỉ: đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới, điện thoại: 0523.822.529; 0523.850.609; di động: 0915.272.957, 0903.487.377 hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình, số TK: 10401 000000 5829-Ngân hàng Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình.

Xin trân trọng cảm ơn!

Một số hình ảnh về mưa lũ tại tỉnh Quảng Bình:

bbb
Nhiều hộ dân ở dân ở xã Phong Hoá (huyện Tuyên Hóa) phải lên gác tra để tránh lũ.
Xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa chìm trong biển nước.
Xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa chìm trong biển nước.
ádn
Nhà dân bị ngập lụt ở xã Phong Thủy, huyện Lệ Thủy.
Nhiều tàu cá của ngư dân xã Cảnh Dương (huyện Quảng trạch) bị chìm tại cửa Roòn.
Nhiều tàu cá của ngư dân xã Cảnh Dương (huyện Quảng trạch) bị chìm tại cửa Roòn.
Nhiều đoạn trên Quốc lộ 1 ngập sâu trong nước lũ.
Nhiều đoạn trên Quốc lộ 1 ngập sâu trong nước lũ.