.

Thị xã Ba Đồn: Gặp mặt doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh

Thứ Bảy, 27/08/2016, 12:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 26-8, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.  

Toàn cảnh buổi gặp mặt doanh nghiệp
Toàn cảnh buổi gặp mặt doanh nghiệp.

Trên địa bàn thị xã Ba Đồn hiện có 228 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng số vốn đăng ký gần 4.000 tỷ đồng. Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tác động khách quan và chủ quan nhưng một số doanh nghiệp đã chủ động tái cơ cấu sản xuất, tổ chức lại bộ máy nhằm duy trì và thúc đẩy hoạt động kinh doanh, góp phần quan trọng vào công tác thu ngân sách trên địa bàn.

Theo đó, các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho gần 3.500 lao động, với mức thu nhập bình quân từ 2-2,5 triệu đồng/người/tháng.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn đã đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn trong sự phát triển đi lên của thị xã, đồng thời chia sẻ một số khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Lãnh đạo thị xã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp liên quan đến cơ chế chính sách, thủ tục hành chính, vấn đề vốn và chỉ đạo các phòng, ban chức năng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi và sát cánh tháo gỡ khó khăn vướng mắc để giúp doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững.

Hiền Chi