.

Họp Ban Chỉ đạo tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh

Thứ Bảy, 27/08/2016, 12:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-8, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh đã tổ chức cuộc họp để báo cáo kết quả Tổng điều tra đến thời điểm 25-8 và triển khai các nội dung thời gian tới. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh phát biểu kết luận tại buổi họp.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Theo báo cáo của BCĐ tỉnh, công tác thành lập BCĐ Tổng điều tra các cấp được thực hiện kịp thời, đúng quy định; toàn tỉnh có 1.978 điều tra viên và 370 tổ trưởng, tăng 138 điều tra viên và 10 tổ trưởng so với dự kiến ban đầu; công tác tuyên truyền được các cấp lãnh đạo địa phương quan tâm… nên việc thực hiện điều tra đã hoàn thành theo tiến độ đề ra.

Thống kê sơ bộ từ các địa phương, kết quả thực hiện đến ngày 25-8, quy mô toàn tỉnh có tổng số hộ điều tra phiếu thu thập thông tin về tình hình cơ bản của hộ là 197.749 hộ; phiếu thu thập thông tin về trang trại có 704 trang trại; phiếu thu thập thông tin về tình hình cơ bản và kết cấu hạ tầng của xã có 136 xã; phiếu thu thập thông tin về kinh tế hộ nông thôn có 1.098 hộ. Ngoài ra, có hai địa phương đã hoàn thành phiếu thu thập thông tin về lao động và điều kiện sống của công nhân tại các khu nhà ở tập trung trên địa bàn nông thôn.

Đến nay, công tác nghiệm thu giữa BCĐ cấp huyện với cấp xã đã hoàn thành. BCĐ huyện cũng đã triển khai và hoàn thành công tác kiểm tra, hiệu chỉnh, làm sạch phiếu để chuẩn bị công tác nghiệm thu của BCĐ cấp tỉnh.

Theo đó, kế hoạch cụ thể của BCĐ cấp tỉnh từ nay cho đến kết thúc cuộc Tổng điều tra gồm: từ ngày 29-8 đến 19-9 sẽ nghiệm thu kết quả Tổng điều tra cấp huyện theo thứ tự lần lượt là huyện Minh Hóa, thị xã Ba Đồn, TP. Đồng Hới, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy và Bố Trạch; giao nhận tài liệu Tổng điều tra tại BCĐ cấp tỉnh kết thúc trong khoảng 21-9; dự kiến hoàn thành công tác kiểm tra, hiệu chỉnh, làm sạch phiếu điều tra cấp tỉnh vào ngày 15-10; sau khi BCĐ Tổng điều tra Trung ương nghiệm thu, BCĐ tỉnh sẽ bàn giao tài liệu về Trung tâm tin học khu vực III Đà Nẵng.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Tiến Dũng đã ghi nhận sự nghiêm túc của BCĐ các cấp trong việc triển khai các nội dung công việc theo định hướng và quy trình để hoàn thành đúng thời gian đã đề ra.

Đồng chí cũng lưu ý một số vấn đề như: tiếp tục bám sát hướng dẫn của BCĐ Trung ương nhằm thành hoàn cuộc Tổng điều tra; công tác bàn giao tài liệu về Trung tâm tin học khu vực III Đà Nẵng cần chuẩn bị kỹ lưỡng và kế hoạch thực hiện một số công việc khác sau khi bàn giao tài liệu…

N.L