.

Họp báo giới thiệu nội dung, chương trình kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ Hai, 11/04/2016, 13:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-4, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi họp báo trước kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011-2016 do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi họp báo
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận buổi họp báo.

Kỳ họp thứ 18 là kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016 của HĐND tỉnh khóa XVI, dự kiến tổ chức trong 1 ngày, vào thứ tư, ngày 20-4. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ nghe và xem xét các báo cáo tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh; báo cáo của UBND tỉnh về tình hình tổ chức và kết quả chỉ đạo, điều hành trong nhiệm kỳ qua; báo cáo kết quả hoạt động các ban của HĐND tỉnh; báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền; báo cáo của Tòa án nhân dân tỉnh về công tác Tòa án và kết quả hoạt động của Hội thẩm nhân dân; báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh về công tác kiểm sát nhân dân nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo dự kiến chương trình làm việc, tại kỳ họp sẽ có 13 báo cáo, tờ trình trình HĐND. HĐND sẽ tập trung thảo luận và đánh giá về những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong tổ chức và hoạt động của HĐND, Thường trực và các ban của HĐND tỉnh; về công tác tổ chức và kết quả chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp và kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Trên cơ sở đó rút ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất phương hướng và các giải pháp nhằm góp phần kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ tiếp theo. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng sẽ tiến hành khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực trong hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí bám sát nội dung và diễn biến kỳ họp, tập trung thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả kỳ họp.

Ngọc Mai