.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Hội Nông dân tỉnh

Thứ Sáu, 15/04/2016, 14:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-4, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Nông dân tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ của các cấp hội Nông dân thời gian qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực đổi mới phương thức vận động tập hợp lực lượng nông dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới. Trong đó, tập trung đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh.

Hiện toàn tỉnh đã có trên 66.000 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Thực hiện Nghị định số 55 của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn, các cấp hội nông dân đã quản lý chặt chẽ, sử dụng các nguồn vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả. Đến nay, tổng dư nợ nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội đạt trên 900 tỷ đồng, nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT hơn 400 tỷ đồng. Công tác dạy nghề cho nông dân luôn được chú trọng. Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân đã tổ chức các lớp dạy nghề, tư vấn việc làm tại chỗ miễn phí cho trên 500 lượt lao động là con, em và hội viên nông dân. Đồng thời, triển khai đề án đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động quỹ hỗ trợ nông dân với tổng nguồn quỹ đạt hơn 37 tỷ đồng, giúp đỡ hội viên xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên nông dân; thực hiện có hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân tạo điều kiện để hội viên phát huy nội lực, tham gia thực hiện tốt các chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh; tổ chức sản xuất theo hướng hàng hoá, khôi phục các làng nghề truyền thống, liên kết trong sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cấp hội và hội viên nông dân trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp hội nông dân phải tiếp tục làm chỗ dựa vững chắc để hội viên nông dân yên tâm lao động sản xuất, xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng  kế hoạch và tập trung nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các phong trào của hội, chú ý thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho nông dân; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hội; trước mắt, vận động nông dân tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021…

X.V