.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ Năm, 17/03/2016, 15:11 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 17-3, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Dự hội nghị có các đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố.
Các đại biểu hiệp thương thống nhất danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.
Các đại biểu hiệp thương thống nhất danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 và tình hình người tự ứng cử. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổng hợp danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV là 10 người (9 người được giới thiệu ứng cử; 1 người tự ứng cử) và danh sách người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 là 100 người do các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu.
 
Hội nghị đã thảo luận, thống nhất danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV là 9 người và danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII là 100 người. Số lượng, thành phần, cơ cấu đại biểu bảo đảm theo quy định.
 
Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, sẽ tiến hành các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Thời gian tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm được tổ chức dự kiến từ ngày 22-3 đến ngày 12-4. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập, chủ trì hội nghị bảo đảm theo đúng nội dung, thủ tục, trình tự trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan.
 
Sau khi hoàn tất sẽ tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ ba (vào khoảng giữa tháng 4) để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Đ.V