.

Hội nghị triển khai công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2016

Thứ Ba, 23/02/2016, 13:50 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 23-2, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016; quán triệt Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 7-12-2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. Tham dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị, thành ủy...
avb
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Năm 2015 là năm diễn ra rất nhiều sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước, tình hình an ninh chính trị thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cơ quan tham mưu về công tác Nội chính của cấp ủy các cấp và các cơ quan trong khối Nội chính ở tỉnh ta đã tích cực tham mưu, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.
 
Trong đó, đã tập trung tham mưu giải quyết các vụ việc nổi lên về an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh nội bộ, an ninh kinh tế; các vụ án trọng điểm được dư luận xã hội quan tâm; các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những đơn thư tố cáo liên quan đến nhân sự đại hội Đảng; bảo vệ an toàn đại hội Đảng các cấp.
 
Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã được cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp tiếp tục quan tâm. Nhiều biện pháp phòng ngừa tham nhũng tiếp tục được triển khai thực hiện. Hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương ngày càng công khai, minh bạch hơn.
 
Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường. Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng đã được các cơ quan tố tụng phối hợp giải quyết kịp thời. Chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển; trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ta cơ bản được giữ vững. Kết quả hoạt động của cơ quan tham mưu về công tác Nội chính của cấp ủy và các cơ quan trong khối Nội chính đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.
 
Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí  Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những cố gắng, kết quả mà cơ quan tham mưu về công tác Nội chính của cấp ủy, các cơ quan trong khối Nội chính đã đạt được trong năm qua.
 
Đồng thời, chỉ ra một số khuyết điểm, hạn chế cần khắc phục, đó là: Tình hình an ninh, trật tự ở một số nơi vẫn còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, nổi lên là hoạt động tôn giáo trái pháp luật tiếp tục xảy ra, có nơi tính chất, mức độ vi phạm gia tăng; tệ nạn ma túy chưa được ngăn chặn có hiệu quả; việc giải quyết một số đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân còn kéo dài; công tác phát hiện các vụ việc tham nhũng còn yếu; việc triển khai các biện pháp phòng ngừa tham nhũng ở một số cơ quan, đơn vị chưa đầy đủ, hiệu quả chưa cao...
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp với nhiều chủ trương mới và rất quan trọng. Vì vậy, cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan Nội chính cần khẩn trương tổ chức quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng cho cán bộ, đảng viên ở cơ quan, đơn vị theo kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động. Các cơ quan Nội chính cần khẩn trương xây dựng và triển khai các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù định, nhất là những âm mưu, hoạt động chống phá cuộc bầu cử sắp tới; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhằm ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn xã hội; tổ chức đấu tranh triệt phá các băng, nhóm tội phạm, xóa các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội trên địa bàn...
 
H.Trà