.

Ban Nội chính Tỉnh uỷ làm việc với Huyện ủy Lệ Thủy về công tác nội chính và PCTN

Thứ Hai, 25/01/2016, 11:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ban Nội chính Tỉnh uỷ vừa có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Lệ Thủy về tình hình, kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN). Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Thường trực, UBKT Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan khối Nội chính huyện Lệ Thủy. Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Thường trực Huyện ủy, từ đầu năm 2015 đến nay, đặc biệt sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, công tác nội chính và PCTN trên địa bàn đã đạt được những kết quả quan trọng. Cấp ủy và chính quyền huyện Lệ Thủy đã chú trọng công tác nắm tình hình cơ sở để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, không để xảy ra vụ việc đột xuất, phức tạp; triển khai nhiều giải pháp chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời, linh hoạt nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, các tầng lớp nhân dân đoàn kết, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; các phong trào thi đua được tổ chức và triển khai, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.

Điểm nổi bật trong công tác  PCTN ở Lệ Thủy là cấp ủy, chính quyền huyện đã chú trọng thực hiện các biện pháp phòng ngừa một cách chủ động, tích cực. Hoạt động cải cách hành chính được đẩy mạnh, việc quản lý tài chính, sử dụng đất, đầu tư xây dựng cơ bản, sử dụng ngân sách và các nguồn quỹ vận động được công khai minh bạch. Công tác tuyên truyền các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và PCTN được cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả mà huyện Lệ Thủy  đã đạt được, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện trên cơ sở bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tận dụng những bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác nội chính và PCTN, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo tiền đề cho kinh tế-xã hội của huyện phát triển theo hướng bền vững.

Mặt khác, cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các văn bản trong lĩnh vực PCTN, lãng phí bằng nhiều hình thức, chú trọng về chiều sâu và tính hiệu quả; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng nhằm làm tốt công tác phòng ngừa tham nhũng; quan tâm, đẩy mạnh công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở...

Võ Bá Phong
(Ban Nội chính Tỉnh ủy)