.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới

Thứ Ba, 01/12/2015, 16:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-12, đại biểu Quốc hội gồm các đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Nguyễn Mạnh Cường và Lê Khánh Nhung đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII tại phường Đồng Sơn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; thành phố Đồng Hới và phường Đồng Sơn.

>> Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII

Các đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với cử tri thành phố Đồng Hới
Các đại biểu Quốc hội trao đổi với cử tri thành phố Đồng Hới.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường báo cáo với cử tri thành phố Đồng Hới về kết quả của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20-10 đến ngày 27-11, kỳ họp đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, quan trọng với 3 nội dung chính: công tác lập pháp, xem xét, thông qua và hoàn chỉnh các bộ luật; quyết định những quyết sách về xây dựng và phát triển đất nước; công tác giám sát tối cao.

Tham gia kỳ họp thứ 10, các đại biểu Quốc hội tỉnh thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân; có nhiều ý kiến phát biểu tại diễn đàn Quốc hội và tham gia quyết định những vấn đề quan trọng, góp phần vào sự thành công của kỳ họp. Đoàn đã có 34 lượt phát biểu, gồm: 12 lượt phát biểu tại hội trường và 22 lượt phát biểu ở tổ. Trong hoạt động chất vấn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có 5 nội dung chất vấn bằng văn bản, 2 ý kiến chất vấn trực tiếp đối với Chánh án TAND tối cao và Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Đồng Hới bày tỏ niềm tin, vui mừng trước những kết quả đạt được của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII và sự khởi sắc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại diễn đàn Quốc hội.

Các ý kiến của cử tri thành phố Đồng Hới đề xuất tại buổi tiếp xúc liên quan đến các vấn đề: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ qua hoạt động rất tích cực, đề nghị các khóa tới cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân; tình hình tội phạm đặc biệt nguy hiểm, tình trạng tham nhũng đang có chiều hướng gia tăng, cần có những biện pháp quyết liệt để kiềm chế; vấn đề đất đai, triển khai thực hiện Luật đất đai ở cơ sở đang còn nhiều bất cập, gây bức xúc, tranh chấp, khiếu kiện kéo dài; Hội Người cao tuổi tỉnh thu những khoản đóng góp xã hội của người cao tuổi được Nhà nước quy định miễn giảm trong 2 năm qua, hiện tại xử lý như thế nào? Những hộ dân sinh sống dọc hành lang đường Hồ Chí Minh kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh có triển khai hay không, khi nào triển khai để họ được an cư, ổn định sản xuất.

Cử tri phường Đồng Sơn đề xuất: thanh tra nhân dân được nhân dân bầu lên, cần có cơ chế để thanh tra nhân dân hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình; đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân cấp cơ sở không giải quyết, khiến tình trạng gửi vượt cấp có chiều hướng gia tăng; tình trạng khai man lý lịch để hưởng các chế độ người có công, TNXP vẫn còn tồn tại ở cơ sở, đề nghị Quốc hội chỉ đạo các ban, ngành liên quan xem xét, xử lý.

T.Long