.

Ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình và tỉnh Lâm Đồng

Thứ Ba, 10/11/2015, 08:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-11, tại TP Đà Lạt, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) Quảng Bình phối hợp với Sở VH-TT và DL tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình và ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình và tỉnh Lâm Đồng.

Tham dự có đồng chí Lương Văn Luyến, Giám đốc Sở VH-TT và DL Quảng Bình; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT và DL Lâm Đồng, đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan cùng 70 doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Quảng Bình và Lâm Đồng.

Đây là lần đầu tiên hội nghị được tiến hành tại tỉnh Lâm Đồng tạo sự kết nối giữa hai quê hương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Hội nghị nhằm cung cấp thông tin chi tiết các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch tại Quảng Bình, tạo điều kiện cho các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch Quảng Bình và các công ty lữ hành du lịch tại tỉnh Lâm Đồng gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai.

Hội nghị đã giành nhiều thời gian giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch Quảng Bình. Trong giai đoạn 2011-2015, du lịch Quảng Bình có sự tăng trưởng vượt bậc: số lượng du khách đến với Quảng Bình đạt gần 9,2 triệu lượt, tốc độ tăng bình quân trên 37%/năm. Tổng doanh thu du lịch trong giai đoạn 2011-2015 đạt 9.840 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 54%. Du lịch Quảng Bình đã được Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu đến năm 2020 Quảng Bình trở thành trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Việc đẩy mạnh các hoạt động liên doanh, liên kết với các địa phương trong cả nước nói chung, tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên nói riêng trở thành hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT và DL tỉnh Lâm Đồng và các doanh nghiệp hoạt động du lịch Lâm Đồng đã hoan nghênh, đánh giá cao tinh thần của hội nghị, đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm thúc đẩy phát triển du lịch hai tỉnh Quảng Bình, Lâm Đồng lên tầm cao mới, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, các doanh nghiệp du lịch hai tỉnh Quảng Bình, Lâm Đồng có điều kiện giao lưu gặp gỡ nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch.

Trên cơ sở tạo điều kiện của lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền hai tỉnh, lãnh đạo hai Sở VH-TT và DL tỉnh Quảng Bình và Lâm Đồng đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch. Theo đó hai bên cùng triển khai hợp tác phát triển trên 5 lĩnh vực: quản lý Nhà nước về du lịch; quy hoạch và kêu gọi đầu tư; phát triển sản phẩm du lịch; xúc tiến quảng bá du lịch; đào tạo và phát triển nguồn lực du lịch. Trong khuôn khổ chương trình, ngày 10-11, Đoàn công tác tiến hành khảo sát các mô hình khai thác và quản lý du lịch thiên nhiên, du lịch nông nghiệp tại TP Đà Lạt.

Phan Hòa