.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016

Thứ Bảy, 05/09/2015, 18:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 5-9, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự khai giảng năm học mới 2015-2016 tại các cơ sở giáo dục-đào tạo trên địa bàn.

* Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự khai giảng năm học mới 2015-2016 tại Trường THPT Ninh Châu; thăm tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Võ Ninh (Quảng Ninh). Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục-Đào tạo, Hội LHPN tỉnh và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai trường tại Trường THPT Ninh Châu.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai trường tại Trường THPT Ninh Châu.

Phát biểu tại lễ khai giảng Trường THPT Ninh Châu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích đã đạt được cùng với sự nỗ lực phấn đấu liên tục của các thầy, cô giáo và toàn thể các em học sinh nhà trường.

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã làm tốt công tác duy trì số lượng, hạn chế học sinh bỏ học; có 98,28% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt, 78,29% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi và 57 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 5 năm liền Trường THPT Ninh Châu có học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia và trường được công nhận tập thể lao động xuất sắc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Trường THPT Ninh Châu tiếp tục cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI), Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; chăm lo công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, có phẩm chất chính trị tốt, có trình độ chuyên môn và kỹ năng sư phạm giỏi. Đối với các em học sinh phải đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; kính thầy, yêu bạn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; tích cực khắc phục những khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập để đạt thành tích cao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chung sức chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo, xây dựng mỗi trường học trên địa bàn thật sự là một trung tâm văn hóa, giáo dục, góp phần quan trọng vào việc xây dựng quê hương Quảng Bình ngày một giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh trống khai trường năm học mới tại Trường THPT Ninh Châu; tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Ninh Châu và Trường THCS Võ Ninh.

Hương Trà

* Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo và thị xã Ba Đồn đã đến dự lễ khai giảng năm học 2015-2016 với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, xã Quảng Hoà, thị xã Ba Đồn.

     Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày khai giảng năm học mới cho lãnh đạo Trường THPT Lê Hồng Phong
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày khai giảng năm học mới cho lãnh đạo Trường THPT Lê Hồng Phong.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trường THPT Lê Hồng Phong đã đọc diễn văn chào mừng ngày khai giảng, trong đó nêu rõ thành tích đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới 2015-2016.

Theo đó, Trường THPT Lê Hồng Phong là một trong những đơn vị dạy tốt và học tốt, được Chính phủ tặng bằng khen năm học 2009-2010, được công nhận Trường THPT đạt chuẩn quốc gia năm học 2012-2013, được UBND tỉnh tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc năm học 2014-2015.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã biểu dương những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể sư phạm nhà trường trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, để tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh "trồng người" ở địa phương, tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Hồng Phong cần triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Bộ Giáo dục-Đào tạo, UBND tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới 2015-2016.

Trước mắt, nhà trường cần tập trung khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế trong năm học vừa qua, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục và phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới 2015-2016. Đồng chí Hoàng Đăng Quang cũng mong muốn các em học sinh luôn nỗ lực, phấn đấu để vươn lên trong học tập, luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống để xứng đáng với mái trường mang tên nhà cách mạng Việt Nam, Trường THPT Lê Hồng Phong.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm học 2014-2015 cho tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Hồng Phong.

Ngay sau lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Hồng Phong, đồng chí Hoàng Đăng Quang và các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Quảng Tiên (thị xã Ba Đồn).

Hiền Chi

* Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 tại Trường THPT Quang Trung và thăm Trường Tiểu học số 1 Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh và UBND huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm học 2014 -2015 cho tập thể thầy và trò trường THPT Quang Trung, huyện Quảng Trạch
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao cờ thi đua Đơn vị xuất sắc năm học 2014-2015 cho tập thể thầy và trò Trường THPT Quang Trung, huyện Quảng Trạch.

Năm học 2014-2015, thầy và trò Trường THPT Quang Trung đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 55% với 98% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Cũng trong năm học vừa qua, tập thể nhà trường đã vinh dự được nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, Cờ thi đua của UBND tỉnh trao tặng và được công nhận trường chuẩn quốc gia.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã trao học bổng cho các em học sinh đỗ thủ khoa và á khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015-2016 và phát động quyên góp cho Quỹ “vì bạn nghèo”. Năm học mới, nhà trường tiếp nhận thêm 520 em học sinh khối 10 nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 1.500 em.

Đến dự lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương  UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh gia cao những thành tích mà Trường THPT Quang Trung đã đạt được trong năm học vừa qua.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu yêu cầu tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện các chương trình, kế hoạch của ngành đề ra đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp giáo dục hướng tới giáo dục toàn diện cho học sinh, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua tự học, tự sáng tạo, làm tốt vai trò xã hội hóa giáo dục.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương cùng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học số 1 Quảng Hưng (huyện Quảng Trạch).

X.Phú

* Đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBMTTQVN tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo.

Đồng chí lê Hùng Phi tặng hoa chúc mừng Trường THPT Lệ Thủy nhân dịp khai giảng năm học mới 2015 - 2016.
Đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường THPT Lệ Thủy nhân dịp khai giảng năm học mới 2015-2016.

Trường THPT Lệ Thủy là một trong những đơn vị được đánh giá cao về chất lượng công tác dạy và học của huyện Lệ Thủy. Năm học vừa qua, Trường THPT Lệ Thủy đã nỗ lực cố gắng và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 99,3%, cao nhất trong các trường THPT không chuyên của tỉnh ta.

Về chất lượng giáo dục, kết quả xếp loại hạnh kiểm tốt và khá của các khối là 99,59%, tỷ lệ học sinh có học lực đạt khá, giỏi là 94,16%. Đặc biệt, trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 11 và 12 cấp tỉnh, cấp quốc gia, học sinh của Trường đã đạt 123 giải cá nhân, 1 giải nhì toàn đoàn lớp 11 và 8 giải đồng đội lớp 12.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Hùng Phi đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của Trường THPT Lệ Thủy trong năm học vừa qua, đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường không ngừng cố gắng, nỗ lực hơn nữa để đạt được những kết quả cao hơn trong năm học tới.

Cùng ngày, đồng chí Lê Hùng Phi và đoàn đã đến thăm hỏi, động viên tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Mầm non Xuân Thủy.

Nguyễn Hoàng

* Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Văn phòng UBND tỉnh,  Hội Cựu Chiến binh tỉnh, huyện Tuyên Hoá… đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 tại Trường THPT Lê Trực và thăm Trường Mầm non Tiến Hoá (huyện Tuyên Hoá).

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng giáo viên và học sinh Mầm non Tiến Hoá, huyện Tuyên Hoá.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng giáo viên và học sinh Trường Mầm non Tiến Hoá, huyện Tuyên Hoá.

Năm học vừa qua, tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Trực đã có nhiều cố gắng nỗ lực vượt khó và đạt được những kết quả quan trọng. Quy mô trường lớp tiếp tục được giữ vững, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học từng bước được cải thiện. Tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt 94,51%, cao hơn tỷ lệ chung toàn tỉnh; nhiều học sinh của trường đã thi đỗ các trường đại học với điểm số cao.

Đặc biệt, trong năm học 2014-2015, Trường THPT Lê Trực đạt 3 giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 36 giải học sinh giỏi cấp tỉnh...

Bước vào năm học mới 2015-2016, Trường THPT Lê Trực tiếp tục xác định nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện là: tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, giúp đỡ các học sinh nghèo, học sinh chưa xác định tốt động cơ học tập để từ đó giúp đỡ các em có cơ hội, điều kiện vươn lên; đẩy mạnh đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học cũng như kiểm tra đánh giá đối với học sinh; chú trọng giáo dục, rèn luyện đạo đức và giá trị sống, hiểu biết xã hội; làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục... 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Lê Trực tích cực tham gia các hoạt động xã hội để phát triển toàn diện về thể chất, đạo đức, trở thành những công dân có ích cho đất nước; chủ động thực hiện các cuộc vận động, các phong trào một cách đầy đủ và có hiệu quả.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhắc nhở các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện hơn nữa để công tác dạy và học của tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Trực tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả tích cực hơn nữa.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Quang và các thành viên trong đoàn đã đến thăm Trường Mầm non Tiến Hoá (huyện Tuyên Hoá).

Văn Minh

* Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục-Đào tạo, UBND TP. Đồng Hới… đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh và thăm Trường Tiểu học tư thục Chu Văn An (TP Đồng Hới).

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai trường tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai trường tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng đã đánh trống khai trường và phát biểu ghi nhận những thành tích mà đội ngũ cán bộ, giáo viên và gần 400 học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số đã nỗ lực đạt được trong năm học vừa qua (đáng mừng nhất là tỷ lệ đỗ tốt nghiệp năm học 2014-2015 của trường đạt cao 99,1%).

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, phát huy những thành tích đã đạt được, bước vào năm học mới 2015-2016 thầy và trò nhà trường sẽ cố gắng nhiều hơn nữa thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; để Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh ngày càng phát triển, trở thành trung tâm nuôi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực cho vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã trao tặng 5 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhằm động viên các em vững tin vào năm học mới.

Nội Hà

* Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học 2015-2016 tại Trường THPT Trần Phú (huyện Bố Trạch). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND huyện Bố Trạch.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Trần Phú
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trần Phú.

Năm học 2014-2015, Trường THPT Trần Phú đã đạt được nhiều thành tích cao trong dạy và học. Toàn trường có 40 học sinh đạt học lực giỏi, 409 học sinh đạt học lực khá; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 91,43%.

Nhà trường đã được UBND tỉnh tặng bằng khen trong “phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015”; UBND huyện Bố Trạch tặng giấy khen trong công tác an ninh trật tự, công tác quốc phòng, công tác hội chữ thập đỏ…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Trần Phú đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời bày tỏ mong muốn trong năm học 2015-2016, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình hành động đổi mới căn bản và toàn diện trong giáo dục và đào tạo; làm tốt công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mỗi thầy cô cần là tấm gương sáng, không ngừng học tập, nâng cao trình độ; mỗi học sinh tiếp nối truyền thống của nhà trường, thi đua học tập tốt, đóng góp tri thức xây dựng quê hương.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm Trường THCS Lưu Trọng Lư (huyện Bố Trạch).

Đào Vân