.

Tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015-2016

Thứ Năm, 27/08/2015, 15:20 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 27-8, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015-2016. Tham dự có 71 học viên là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố và Tổng phụ trách các trường trong toàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc lớp tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015-2016.
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc hội nghị tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015-2016.
Tham gia lớp tập huấn, các học viên được định hướng chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015-2016, hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đồng thời, được trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác Đội như: kỹ năng thực hiện nghi thức, nghi lễ Đội và thực hành các yêu cầu đối với đội viên, đội hình, đội ngũ; phương pháp triển khai và công nhận chương trình rèn luyện đội viên, hướng dẫn lễ kiểm tra và công nhận chương trình rèn luyện đội viên; phương pháp tổ chức sinh hoạt lớp nhi đồng, sao nhi đồng, thực hành buổi sinh hoạt sao; kỹ năng tổ chức các trò chơi và các hoạt động tập thể…
 
Lớp tập huấn là một hoạt động thiết thực, được Hội đồng Đội tỉnh tổ chức trước thềm năm học mới nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho các Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố và Tổng phụ trách. Đây cũng là dịp để các Tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn tỉnh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi tại các trường học.
 
Theo chương trình, hội nghị tập huấn công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015-2016 sẽ diễn ra đến ngày 28-8.
 
Lan Chi