.

Tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại tại Quảng Bình

Thứ Sáu, 27/03/2015, 17:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 27-3, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập đoàn Vingroup về các dự án đầu tư tại Quảng Bình. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở: Xây dựng, Công thương, Tài nguyên-Môi trường, Tài chính, Ban quản lý Khu kinh tế...

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tỉnh Quảng Bình là nơi hội tụ đầy đủ tiềm năng để phát triển, đặc biệt là các điều kiện để phát triển đa dạng các loại hình du lịch. Tạp chí The New York Times của Mỹ đã bình chọn Quảng Bình đứng thứ 8 trong top 52 điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh, là điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á. Tiềm năng du lịch ở Quảng Bình rất lớn và có bước phát triển đột phá mạnh mẽ, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Trên địa bàn tỉnh đã  hình thành “Tam giác” du lịch: Phong Nha-Kẻ Bàng, Vũng Chùa-Đảo Yến và Nhật Lệ-Bảo Ninh thu hút lượng khách du lịch đến với Quảng Bình ngày càng đông.

Bên cạnh đó, Quảng Bình với cơ sở hạ tầng, tài nguyên rừng, năng lượng điện, lực lượng lao động và đặc biệt là môi trường đầu tư kinh doanh tốt với nhiều cơ chế ưu đãi… hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Mục tiêu phát triển của tỉnh là phấn đấu đến năm 2020 đưa Quảng Bình trở thành một trong những địa phương có kinh tế phát triển nhanh và bền vững, có ngành công nghiệp và dịch vụ du lịch phát triển, là một trong những cửa ngõ ra biển của khu vực và cả nước.

Sau khi khảo sát một số địa điểm trong danh mục 34 dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2015-2020, Tập đoàn Vingroup đặc biệt ưu tiên lựa chọn địa điểm xây dựng Trung tâm thương mại. Đoàn đã khảo sát thực tế tại một số địa điểm như: cụm các sở dọc Quốc lộ 1A, mũi Sác (Phú Hải, TP Đồng Hới), cụm trường Đào Duy Từ… và sẽ tiếp tục nghiên cứu để đầu tư xây dựng trong thời gian gần nhất.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tập đoàn Vingroup trong việc lựa chọn đầu tư xây dựng tại Quảng Bình. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND cho rằng, Quảng Bình sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khi đến đầu tư trên địa bàn.

Thanh Hải