.

Long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015

Thứ Sáu, 06/03/2015, 14:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-3, huyện Lệ Thủy đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015. Đến dự có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiếu, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4; lãnh đạo một số ban, ngành; Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Lệ Thủy và đông đảo thân nhân, gia đình có con em lên đường nhập ngũ trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trường đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa cho các tân binh trong lễ giao nhận quân.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trường đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa cho các tân binh trong lễ giao nhận quân.

Nhìn chung, các bước thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lệ Thủy thực hiện chu đáo. Các địa phương đã bám sát tinh thần chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, phối hợp tổ chức việc xét tuyển, khám sức khỏe thanh niên trong độ tuổi nghiêm túc.

Tại lễ giao nhận quân năm nay, huyện Lệ Thủy tiến hành giao 100 công dân đủ điều kiện tham gia nhập ngũ. Các đơn vị nhận quân là Tiểu đoàn 355 Vùng 3 Hải quân, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Sư đoàn 968.

Trước ngày diễn ra lễ giao quân, các địa phương, gia đình đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, động viên các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc giao phó.

Nguyễn Hoàng

* Tại huyện Quảng Ninh, dự lễ giao nhận quân, về phía Quân khu 4 có Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân khu. Về phía tỉnh ta có đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện Quảng Ninh và 70 tân binh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Lê Hùng Phi, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh động viên tân binh huyện Quảng Ninh lên đường làm nhiệm vụ
Đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh động viên tân binh huyện Quảng Ninh lên đường làm nhiệm vụ

Giao nhận quân đợt 1, năm 2015, huyện Quảng Ninh có 70 thanh niên lên đường nhập ngũ được biên chế vào 3 đơn vị: Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, BĐBP tỉnh và Sư đoàn 968 (Quân khu 4); 100%  tân binh  là đoàn viên có tuổi đời từ 19 đến 25, trong đó, có 1 tân binh người dân tộc thiểu số; sức khỏe loại 1 có 44 tân binh, sức khỏe loại 2 có 24 tân binh và sức khỏe loại 3 có 2 tân binh.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Quảng Ninh và các ban, ngành, đoàn thể đã tặng hoa, quà và căn dặn các tân binh lên đường nhập ngũ tiếp tục giữ vững truyền thống quê hương anh hùng, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ mà Đảng và Quân đội giao phó, chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

H.Trà

* Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, sáng 6-3, huyện Tuyên Hóa đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Vũ Khiêm, TUV, Bí thư Huyện uỷ Tuyên Hoá; đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, huyện Tuyên Hoá và các xã, thị trấn; 70 tân binh cùng đông đảo nhân dân trong toàn huyện.

Các tân binh huyện Tuyên Hoá lên đường nhập ngũ.
Các tân binh huyện Tuyên Hoá lên đường nhập ngũ.

Thời gian qua, với phương châm “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”…, nhờ làm tốt công tác công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên công tác tuyển quân năm nay ở Tuyên Hoá đạt khá tốt.

Trong ngày hội tòng quân năm nay, huyện Tuyên Hoá có 70 thanh niên lên đường nhập ngũ. Số tân binh này được giao về các đơn vị: Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình (17 chiến sỹ); Sư đoàn 968-Quân khu 4 (38 chiến sỹ); Vùng 3 Hải quân (15 chiến sỹ). Các tân binh huyện Tuyên Hoá lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc lần này có 67 đoàn viên và 3 đảng viên. Tuổi đời bình quân các tân binh từ 19 đến 25; tất cả đều có sức khỏe tốt và đa số tân binh đều tốt nghiệp bậc THCS trở lên...

Buổi lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và các ban ngành, đoàn thể, thân nhân gia đình đã tặng hoa, căn dặn con em lên đường nhập ngũ cố gắng tiếp bước và giữ vững truyền thống quê hương anh hùng, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ Đảng và quân đội giao phó. Đại diện các tân binh cũng đã phát biểu ý kiến thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được trở thành Bộ đội Cụ Hồ; nguyện tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với niềm tin và truyền thống anh hùng của quê hương Tuyên Hoá…

Văn Minh

* Sáng cùng ngày, huyện Minh Hóa đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015. Đến dự có đồng chí Châu Tiến Dũng, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Minh Hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và căn dặn, động viên tân binh huyện Minh Hóa trước lúc lên đường.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và căn dặn, động viên tân binh huyện Minh Hóa trước lúc lên đường.

Trong lễ giao nhận quân đợt 1, huyện Minh Hóa có 60 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ và được biên chế vào 3 đơn vị: Hải quân Vùng 3 (10 tân binh); Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh (17 tân binh), Sư đoàn 968-Quân khu 4 (33 tân binh). Trong đó có 50 người Kinh, 5 người Khùa và 5 người Sách. Nhìn chung, chất lượng tân binh năm nay cao hơn các năm trước với 31 tân binh có sức sức khỏe loại 1, 25 tân binh loại 2 và loại 3 có 4 tân binh. Các tân binh đều có đạo đức tốt, trình độ học vấn đạt và vượt yêu cầu.

Việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, động viên tân binh và gia đình trước lúc lên đường đã được địa phương quan tâm nên tư tưởng, tinh thần các thanh niên rất phấn khởi, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ mà đất nước giao phó.

Xuân Vương