.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình

Thứ Năm, 05/02/2015, 20:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-2-2015 đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình. Đón và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với xã Lộc Thủy.
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc với xã Lộc Thủy.

Chiều cùng ngày, đồng chí Tổng Bí thư và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Lộc Thủy (Lệ Thủy) về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đại diện lãnh đạo xã Lộc Thủy đã báo cáo với đồng chí Tổng Bí thư và Đoàn công tác về tình hình xây dựng NTM của địa phương. Theo đó, sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình, đến cuối năm 2014, Lộc Thủy đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, về đích sớm 1 năm so với lộ trình, là một trong những địa phương điển hình của huyện Lệ Thủy và của tỉnh. Bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc mới, hạ tầng kinh tế-xã hội và đời sống của người dân đổi thay tích cực.

Đồng chí Tổng Bí thư tặng quà cho các hộ dân xã Lộc Thủy.
Đồng chí Tổng Bí thư tặng quà cho các hộ dân xã Lộc Thủy.

Cùng với những thành tích trong xây dựng NTM, Lộc Thủy là đơn vị được lựa chọn triển khai đại hội Đảng bộ cơ sở điểm của huyện Lệ Thủy. Đến nay, xã đã hoàn thành xây dựng dự thảo đề cương báo cáo chính trị, công tác chuẩn bị đại hội được triển khai theo đúng trình tự, thời gian, bảo đảm tinh thần đổi mới, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân.

Tiếp theo, lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng và công tác xây dựng Đảng của huyện năm 2014 và mục tiêu, phương hướng năm 2015 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Tổng Bí thư thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đồng chí Tổng Bí thư thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn những tình cảm mà Đảng bộ và nhân dân xã Lộc Thủy đã dành cho Đoàn, đồng thời chia vui với những thành quả mà địa phương đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và xây dựng NTM. Đồng chí Tổng Bí thư cũng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lộc Thủy trong thực hiện nhiệm vụ tại  địa phương.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, xây dựng NTM cần quan tâm đến tính bền vững, tránh chạy theo thành tích và bề nổi; trong sản xuất nông nghiệp cần nghiên cứu phát triển các hướng đi phù hợp với đặc thù địa phương. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lộc Thủy cần phát huy hơn nữa truyền thống của quê hương, gặt hái những thành tích to lớn hơn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi vào sổ lưu niệm.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi lưu bút tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nhân dịp này, đồng chí Tổng Bí thư đã tặng quà cho một số hộ dân và gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, nhân dân xã Lộc Thủy.

Tiếp đó, đồng chí Tổng Bí thư và Đoàn công tác đã đến thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Lộc Thủy. Sau khi dâng hương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ghi vào sổ lưu niệm và trò chuyện với bà con quê hương Đại tướng.

Ngày mai (6-2), đồng chí Tổng Bí thư và Đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và đi thăm một số cá nhân, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Ngọc Mai