.

Khai giảng lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

Thứ Hai, 06/10/2014, 17:30 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 6-10 Tỉnh ủy Quảng Bình phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Đăng Quang nhấn mạnh: Sau gần 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm, chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực và luôn xác định việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị là nhân tố quyết định đến thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Ở tỉnh ta, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, đặc biệt trong giai đoạn đất nước ta đang bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển với nhiều cơ hội và thách thức đan xen thì vấn đề đặt ra hiện nay đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý là chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Trên cơ sở xác định tầm quan trọng của công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, quản lý, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tiếp thu kiến thức các chuyên đề, kết hợp với tự nghiên cứu, trao đổi, thảo luận gắn với việc vận dụng những kiến thức đã được trang bị vào hoạt động thực tiễn để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, xử lý đúng các tình huống xảy ra ở cơ sở.

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý được tổ chức trong thời gian 4 ngày (từ ngày 6 đến ngày 9-10). Các học viên tham dự khóa bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lần này sẽ được tiếp thu 8 chuyên đề gồm: một số vấn đề lý luận, thực tiễn cốt yếu về thực hiện dân chủ và đổi mới hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay; phát triển nhận thức về CNXH ở Việt Nam và những vấn đề đặt ra; đạo đức Hồ Chí Minh với việc tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên hiện nay; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới; phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam-mội số vấn đề cơ bản; tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng ở Việt Nam; cục diện và trật tự thế giới hiện nay và tác động đến Việt Nam và chuyên đề về Chiến lược quốc phòng-an ninh trong thời kỳ mới.

Thông qua lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, các học viên sẽ được hiểu sâu, nắm vững và có hệ thống các nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành ở từng ngành, địa phương, đơn vị.

N.Mai