.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ Tư, 23/07/2014, 22:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc tỉnh; Trần Thắng, Đặng Tiến Dũng, Nguyễn Huệ và bà Nguyễn Thị Liên đã tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại 2 điểm: phường Ba Đồn và xã Quảng Thủy. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan và thị xã Ba Đồn.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Thủy.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Thủy.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI và kết quả giải quyết, trả lời những kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Đa số cử tri thị xã Ba Đồn đã bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp HĐND tỉnh vừa qua, đồng thời có 16 ý kiến đề xuất lên HĐND tỉnh như: cần quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng nam thị xã Ba Đồn, mức phụ cấp cho cán bộ đoàn thể cơ sở còn thấp và chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác, đề nghị làm rõ việc ô nhiễm môi trường tại xã Quảng Tiên, bảo vệ ngư trường cho ngư dân đánh bắt gần bờ, một số đại biểu HĐND cấp xã chưa phát huy được vai trò và trách nhiệm của mình với cử tri.

Cử tri thị xã Ba Đồn còn có nhiều kiến nghị liên quan đến việc bảo vệ đất rừng, chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, đối tượng người nghèo và cận nghèo, việc chi phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách thôn, bản chưa hợp lý, những bất cập trong thủ tục hành chính khi thành lập thị xã Ba Đồn, vướng mắc trong thực hiện pháp lệnh người cao tuổi, chính sách cho sinh viên vay vốn phục vụ học tập và công tác đền bù giải phóng mặt bằng mở rộng Quốc lộ 1...

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc tỉnh và đại diện lãnh đạo các ngành liên quan, thị xã Ba Đồn đã giải trình trực tiếp một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến, đề xuất còn lại được các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu đầy đủ và hứa sẽ chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Hiền Chi

* Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trương Thanh Sơn, Trần Hải Châu, Đoàn Ngọc Lâm đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI tại 2 điểm: UBND xã Hàm Ninh và UBND xã Trường Xuân. Dự buổi tiếp xúc còn có đại diện các ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Quảng Ninh.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh thông báo cho cử tri huyện Quảng Ninh về những kết quả đạt được tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVI. Thông báo kết quả trả lời ý kiến cử tri huyện Quảng Ninh của các sở, ban, ngành liên quan đến việc mở rộng Quốc lộ 1 qua xã Lương Ninh và thị trấn Quán Hàu; vấn đề tàu thuyền một số tỉnh sử dụng giã cào đôi khai thác tận diệt nguồn thủy hải sản ở vùng biển bãi ngang Hải Ninh; mở rộng nâng cấp tuyến đường liên xã Tân-An-Vạn…

Cử tri xã Hải Ninh tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh có biện pháp mạnh nghiêm cấm tàu công suất lớn sử dụng hình thức khai thác tận diệt thủy sản bằng giã cào đôi. Cử tri xã Hàm Ninh đề nghị nâng cấp trạm gác cảnh báo tàu hỏa tại tuyến đường liên thôn ở thôn Hà Kiên với tuyến đường sắt; các ban, ngành liên quan tiếp tục xem xét, kiểm tra lại việc giải tỏa, đền bù đất đai tại khu vực lòng hồ Rào Đá. Cử tri xã Trường Xuân đề nghị có phương án tránh lũ cho thôn Rào Đá vào mùa mưa lũ; đầu tư nước sinh hoạt cho các bản Khe Dây, Khe Ngang, Hang Chuồn.

Một số ý kiến cử tri đề cập đến vấn đề giải quyết các các chế độ, chính sách cho người có công, nạn nhân chất độc da cam, TNXP; xây dựng các trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ cho đối tượng bệnh nhân tâm thần, tàn tật; cần xem xét rút ngắn lại thời gian xét phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, để các mẹ được công nhận hưởng chế độ khi còn sống; vấn đề kiểm soát tệ nạn ma túy, an ninh trật tự nông thôn…

T.Long