.

Tạo điều kiện để triển khai chuyến bay quốc tế Đồng Hới-Đài Bắc

Chủ Nhật, 23/03/2014, 16:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 22-3, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Công ty Formosa Hà Tĩnh về triển khai tuyến bay quốc tế Đồng Hới-Đài Bắc (Đài Loan). Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

 

Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không Đồng Hới các thủ tục để mở tuyến bay Đồng Hới-Đài Bắc đã được hoàn tất từ cuối năm 2013, tại Cảng Hàng không Đồng Hới, cơ sở vật chất đáp ứng tuyến bay quốc tế này cũng được chuẩn bị đầy đủ. Nhưng từ khi hoàn tất đến nay phía Đài Bắc chưa có hồi đáp về việc triển khai tuyến bay. Về vấn đề này, Công ty Formosa Hà Tĩnh-doanh nghiệp đứng ra tổ chức tuyến bay-cho rằng, sở dĩ có sự chậm trễ là do phía Hãng Hàng không Đài Bắc đòi chi phí cho mỗi chuyến bay quá cao (800 USD/ hành khách, đi và về) và một số điều kiện khắt khe về số lượng hành khách mỗi chuyến bay, doanh nghiệp chưa chấp nhận.

Tại buổi làm việc lãnh đạo tỉnh và Sở Giao thông vận tải đã gợi ý một số hãng hàng không giá rẻ để doanh nghiệp tham khảo, cụ thể là Hàng hàng không VietJet với loại máy bay A321, có thể mức giá thấp hơn nhiều giá mà Hãng Hàng không Đài Bắc đã đưa ra. Đây là hãng hàng không được tỉnh mời gọi vào mở tuyến bay giá rẻ tại Đồng Hới. Đại diện Công ty Formosa đã coi đây là một hướng gợi mở tích cực và thích hợp để triển khai tuyến bay trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuân cho rằng việc phát triển tuyến bay quốc tế Đồng Hới đi Đài Bắc cả hai bên, tỉnh Quảng Bình và doanh nghiệp đều có nhu cầu, Cảng Hàng không Đồng Hới chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất phục vụ cho việc mở tuyến. Tuy nhiên vướng mắc hiện nay là về giá cả từng chuyến bay, vấn đề này tỉnh sẽ làm cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận với những hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam, nhằm sớm đưa tuyến bay quốc tế này vào hoạt động.

V.P