.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Bố Trạch

Thứ Tư, 16/10/2013, 15:33 [GMT+7]
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài kiểm tra tình hình ngập lụt tại huyện Bố Trạch.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Bố Trạch.

(QBĐT) - Sáng 16-10, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp-PTNT, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Theo báo cáo sơ bộ ban đầu của UBND huyện Bố Trạch, do ảnh hưởng của cơn bão số 11, trên địa bàn huyện đã có mưa lớn kéo dài nên từ rạng sáng 16-10 toàn huyện đã xảy ra ngập lụt trên diện rộng, trong đó có 6 xã bị ngập lụt nặng gồm: Phúc Trạch, Liên Trạch, Sơn Trạch, Hưng Trạch, Xuân Trạch, Cự Nẫm.

Trong đó, có một số thôn bị chia cắt nặng nề, hệ thống thông tin liên lạc bị cắt đứt và gây cô lập hoàn toàn như: Trằm Mé, Bàu Sen, Chày Lập...

Đặc biệt, vào khoảng 7 giờ sáng, trong lúc 2 cô giáo Nguyễn Thị Lộc (SN 1974, trú xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới) và Nguyễn Thị Đinh Hương (SN 1977, trú phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới) đang đến điểm công tác ở Trường Tiểu học xã Liên Trạch khi đi đến đoạn suối Mực, thôn Thanh Bình, xã Hưng Trạch thì bị nước cuốn trôi. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, mặc dù lực lượng chức năng cùng người dân đã nỗ lực tìm kiếm nhưng chỉ mới phát hiện được một chiếc cặp sách. Việc tìm kiếm hai cô giáo bị lũ cuốn trôi vẫn đang được tiếp tục. 

Nhà của hàng trăm hộ dân xã Phúc Trạch bị nhấn chìm trong lũ.
Nhà ở của hàng trăm hộ dân xã Phúc Trạch bị nhấn chìm trong nước lũ.

Hiện huyện Bố Trạch vẫn chưa thể thống kê được số hộ bị ảnh hưởng và hệ thống giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế bị hại do lũ lụt do hệ thống thông tin liên lạc bị cắt đứt.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số điểm ngập lụt nặng thuộc xã Hưng Trạch, Sơn Trạch, Phúc Trạch, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài yêu cầu, UBND huyện Bố Trạch cùng các lực lượng chức năng tập trung tìm kiếm 2 cô giáo bị nước cuốn trôi; liên lạc và tiếp cận giúp di dời người dân và tài sản ở các xã vùng trũng bị ngập lụt đến những nơi an toàn; chính quyền và người dân các xã không được chủ quan với diễn biến của thời tiết; cần có phương án ứng cứu kịp thời khi xảy ra trường hợp khẩn cấp; nhanh chóng nắm bắt tình hình thiệt hại trên địa bàn...

N.L