icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tại Châu Âu

  • 14:03 | Thứ Hai, 19/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) – Sáng nay, 19-4, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với Đoàn công tác Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 tại Châu Âu do đồng chí Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Liên minh Châu Âu làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh với Đoàn công tác Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tại Châu Âu.

Toàn cảnh buổi làm việc của UBND tỉnh với Đoàn công tác Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tại châu Âu.

Cùng đi trong đoàn có các đồng chí: Nguyễn Trung Kiên, Đại sứ Việt Nam tại Áo, kiêm nhiệm Cộng hòa Slo-ven-ni-a; Lê Hồng Trường, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Hy Lạp, kiêm nhiệm Cộng hòa An-ba-ni...

Tham dự cuộc làm việc, về phía tỉnh ta có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng giới thiệu tổng quan các mặt, lĩnh vực về kinh tế-xã hội...của tỉnh Quảng Bình với Đoàn công tác Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng giới thiệu tổng quát tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Bình với Đoàn công tác Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Thay mặt tỉnh Quảng Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã giới thiệu tổng quát với Đoàn công tác Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023 về đặc điểm địa lý; tình hình phát triển kinh tế-xã hội; kết quả đầu tư của các dự án lớn đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh hiện tại; tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển cũng như các cơ hội, cơ chế chính sách của tỉnh trong mời gọi thu hút đầu tư vào tỉnh Quảng Bình, nhất là các cam kết của lãnh đạo tỉnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình vào tháng 1-2021; tình hình hợp tác giữa tỉnh Quảng Bình với các nước châu Âu...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trên cương vị công tác, các đại sứ hỗ trợ giúp tỉnh quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Quảng Bình với các nhà đầu tư nước ngoài. Nhất là giới thiệu cho tỉnh các nhà đầu tư phù hợp để mở rộng quan hệ hợp tác, thu hút đầu tư, đặc biệt trên các lĩnh vực tỉnh có thế mạnh, ưu tiên thu hút như du lịch, dịch vụ; nông nghiệp công nghệ cao; năng lượng tái tạo; sản xuất lắp ráp đồ điện dân dụng, điện tử, viễn thông... Giúp cung cấp thông tin, hỗ trợ tỉnh và giúp tỉnh tăng cường mối quan hệ với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; kêu gọi kiều bào về đầu tư, xây dựng; hỗ trợ tìm kiếm, giới thiệu các dự án ODA, các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tài trợ các chương trình, dự án cho tỉnh để hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội; kết nối  với các tổ chức hợp tác quốc tế để có cơ hội được tham gia các khóa đào tạo, tập huấn ngắn hạn nhằm nâng cao năng lực, nhận thức cho cán bộ, công chức quản lý nhà nước...

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo của các sở, ngành, đơn vị cũng đã có các ý kiến trao đổi, đề xuất kiến nghị cụ thể về các lĩnh vực tỉnh có tiềm năng, thế mạnh và ưu tiên trong mời gọi, thu hút, hợp tác đầu tư phát triển kinh tế-xã hội cần được đoàn công tác lưu tâm hỗ trợ giúp đỡ cho tỉnh...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu thêm về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu thêm về tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại cuộc làm việc, các đồng chí Đại sứ ghi nhận các ý kiến, đề xuất của tỉnh, các sở, ngành, đơn vị và hứa trên cương vị công tác sẽ hỗ trợ giúp tỉnh trong việc quảng bá, giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư, du khách nước ngoài đến tham quan, hợp tác đầu tư phát triển kinh tế-xã hội và du lịch...ở Quảng Bình. Đồng thời cũng trao đổi và cho ý kiến định hướng thêm về một số vấn đề mà lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, đơn vị đã thông tin, trao đổi, thảo luận, đề xuất tại cuộc làm việc...

Trưởng Đoàn công tác Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài Đại sứ Nguyễn Văn Thảo phát biểu tại cuộc làm việc.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo, Trưởng Đoàn công tác Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tại châu Âu phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh và có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận, định hướng cho tỉnh rất thiết thực, cụ thể trong việc phát triển kinh tế-xã hội, nhất là lĩnh vực kêu gọi, xúc tiến, hợp tác đầu tư với nước ngoài; việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh trong vấn đề thu hút đầu tư...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các đại sự quan tâm hỗ trợ và giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam của tỉnh hiện đang làm ăn, sinh sống và học tập tại các nước châu Âu...

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo đã trao số tiền 300 triệu đồng cho tỉnh để ủng hộ bà con vùng lũ trong trận lũ lịch sử tháng 10-2020 trên địa bàn tỉnh.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo trao số tiền 300 triệu đồng cho tỉnh để ủng hộ bà con bị thiệt hại  trong trận lũ lịch sử tháng 10-2020 trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, thay mặt cộng đồng bà con việt kiều nước ngoài ở châu Âu, đại sứ Nguyễn Văn Thảo đã trao số tiền 300 triệu đồng cho tỉnh để ủng hộ bà con bị thiệt hại trong trận lũ lịch sử tháng 10-2020 trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, đơn vị chụp ảnh kỷ niệm với các đại sứ.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, đơn vị chụp ảnh kỷ niệm với các đại sứ.


                                                                            Bùi Thành