.

Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng

.
14:44, Chủ Nhật, 08/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 6-7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp rà soát các khiếu nại, tố cáo (KN, TC), kiến nghị, phản ánh của công dân tồn đọng quý II-2018. Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Trong quý II-2018, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, lãnh đạo tỉnh đã tiếp 46 lượt với 93 công dân với 53 nội dung KN, TC, đề xuất, kiến nghị, phản ánh. Qua nghiên cứu các nội dung, Hội đồng tiếp công dân tỉnh đã trả lời và kết luận trực tiếp 5 nội dung; 48 nội dung còn lại đã được giao cho các sở, ngành, huyện, thành phố, thị xã nghiên cứu giải quyết và trả lời cho công dân. Đến nay có 15/48 nội dung giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương chưa hết thời gian xem xét, giải quyết.
 
Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung giải quyết chưa triệt để. Một số địa phương giải quyết khiếu nại, tố cáo còn chậm, mặc dù nhiều vụ việc đã được UBND tỉnh chỉ đạo yêu cầu giải quyết.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương cần nhận thức đúng đắn hoạt động tiếp công dân, giải quyết KN, TC là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác quản lý Nhà nước; nâng cao ý thức, trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong giải quyết KN, TC; các địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc KN, TC đông người, các vụ việc có nguy cơ diễn biến phức tạp; đồng thời, bảo đảm giải quyết KN, TC theo đúng quy định về trình tự thủ tục và bảo đảm thời hạn đề ra. 
 
Dương Công Hợp
 
 
 
,