.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII: Thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp

.
14:10, Thứ Sáu, 13/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) -  Ngày 13-7, dưới sự chủ trì và điều hành của các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh y, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trương An Ninh, Tỉnh y viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVII bước vào ngày làm việc thứ ba, cũng là phiên bế mạc.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Đăng Quang kết luận phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên chất vấn, trả lời chất vấn.

Tiếp tục nội dung của phiên chất vấn, trả lời chất vấn, mở đầu ngày làm việc thứ 3, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trả lời chất vấn của đại biểu về ​nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sau khi tiến hành cổ phần hóa.

Đại biểu HĐND tỉnh cũng đã chất vấn lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới về việc dư luận cho rằng, bệnh viện không giải quyết thủ tục cho bệnh nhân khi có yêu cầu chuyển lên tuyến trên. Sau nội dung trả lời của lãnh đạo các ngành, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo, yêu cầu các ngành tiếp thu các ý kiến chất vấn để có các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, góp phần đáp ứng sự kỳ vọng và mong muốn của cử tri.

>> Tiếp tục thảo luận, đề xuất các giải pháp và chất vấn các sở, ban, ngành

Sau khi kết thúc phiên chất vấn, trả lời chất vấn, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu tiếp thu và ghi nhận những đóng góp của đại biểu và kết quả giám sát của các Ban của HĐND tỉnh, đồng thời giải trình thêm về những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đề ra 6 nhóm giải pháp trọng tâm nhằm quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2018.

Kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành trong việc chất vấn, trả lời chất vấn của đại biểu, đồng thời đã có những chỉ đạo cụ thể đối với các vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm. Đồng chí cũng yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan sớm có giải pháp giải quyết các kiến nghị của cử tri và đại biểu.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Tiếp đó, HĐND tỉnh đã thảo luận, xem xét và thông qua 9 nghị quyết nhằm tạo hành lang pháp lý cho công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh và chính quyền các cấp, căn cứ để xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cả trước mắt và lâu dài.

HĐND tỉnh cũng đã nghe đồng chí Hoàng Đăng Quang phát biểu bế mạc. Theo đó, sau 2,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đổi mới, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 7 của HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình đề ra.

HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu lên 7 nhiệm vụ trọng tâm cần tăng cường chỉ đạo triển khai.

Để thực hiện thắng lợi nghị quyết của HĐND tỉnh, sau kỳ họp này, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị chủ động tổ chức thực hiện ngay các nghị quyết vừa được thông qua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quán triệt sâu rộng nghị quyết đã ban hành đến các tầng lớp nhân dân, nhằm tạo sự đồng thuận cao, cùng thực hiện và cùng tham gia giám sát việc thực hiện nghị quyết.

Ngọc Mai

 

 

 

 

 

 

 

 

,