.

Thạch Kim Tuấn, Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên tăng tốc cho Asiad 18

.
08:36, Thứ Hai, 14/05/2018 (GMT+7)
Lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn được bố trí riêng một bác sĩ để chăm sóc sức khỏe trong quá trình tập luyện, còn các niềm hi vọng “vàng”: Hoàng Xuân Vinh, Bùi Thị Thu Thảo, Ánh Viên đang nỗ lực tập luyện tại nước ngoài để chuẩn bị cho Asia.
Được chăm sóc đặc biệt, Thạch Kim Tuấn sẽ có niềm vui chiến thắng tại Asiad 18-Ảnh: NAM KHÁNH
Được chăm sóc đặc biệt, Thạch Kim Tuấn sẽ có niềm vui chiến thắng tại Asiad 18-Ảnh: NAM KHÁNH
Khởi tranh từ ngày 18-8 đến 1-9 tại Indonesia, đoàn thể thao VN (TTVN) đang tăng tốc chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á (Asiad 18) với mục tiêu giành 2-3 HCV.
 
Thạch Kim Tuấn có bác sĩ riêng
 
Lực sĩ Thạch Kim Tuấn (56kg) là một trong những VĐV được kỳ vọng có thể đoạt HCV cho đoàn TTVN. Tuy nhiên, thay vì đi tập huấn nước ngoài như kế hoạch ban đầu, Kim Tuấn giờ tập luyện tại TP.HCM và được bố trí riêng một bác sĩ suốt quá trình tập luyện. Bác sĩ Đào Đức Đôn (Bệnh viện Thể thao VN) đã vào TP.HCM và dự kiến ở đây chăm sóc cho Kim Tuấn đến khi anh lên đường tham dự Asiad 18.
 
Ông Đỗ Đình Kháng, phó vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II, cho biết cử tạ được giao chỉ tiêu đoạt 1 HCV ở Asiad 18. Vì vậy, bộ môn và liên đoàn sẽ nỗ lực chuẩn bị tất cả những gì tốt nhất cho VĐV. “Liên đoàn Cử tạ đã hỗ trợ kinh phí để bác sĩ Đôn vào TP.HCM chăm sóc Tuấn. Hằng ngày, bác sĩ Đôn sẽ có mặt tại phòng tập của Tuấn để theo dõi và can thiệp ngay khi Tuấn gặp vấn đề bằng các loại máy móc hỗ trợ. Riêng đội tuyển cử tạ VN tập trung ở Hà Nội với các lực sĩ: Trịnh Văn Vinh, Trần Lê Quốc Toàn, Đinh Xuân Hoàng... sẽ đi tập huấn Trung Quốc trong thời gian tới” - ông Kháng cho biết
 
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn tập luyện rất tốt
 
Đó là chia sẻ của HLV trưởng đội tuyển bắn súng VN Nguyễn Thị Nhung về tình hình của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Hiện Xuân Vinh và Trần Quốc Cường vẫn đang tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho Cúp bắn súng thế giới tại Munich, Đức từ ngày 22 đến 29-5.
 
Trước những lo lắng về phong độ của Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung nói: “Trong quá trình tập luyện, Xuân Vinh tập rất tốt, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề tâm lý khi thi đấu là điều cố hữu với Vinh và cần phải cải thiện cho Asiad 18 cũng như Giải bắn súng vô địch thế giới 2018”.
 
Theo kế hoạch, Hoàng Xuân Vinh sẽ dự Asiad 18 và sau đại hội, anh sẽ trở lại Changwon (Hàn Quốc) dự Giải bắn súng vô địch thế giới 2018. Changwon cũng là nơi Xuân Vinh và các đồng đội vừa thi đấu Cúp bắn súng thế giới vào cuối tháng 4. Tại giải đấu này, Xuân Vinh chỉ đạt 575 điểm và xếp thứ 37 ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam - nội dung anh đã giành HCV Olympic. Với kết quả này, Xuân Vinh không lọt vào đến chung kết, riêng Trần Quốc Cường lọt vào chung kết với 584 điểm. Và trong loạt bắn chung kết, Cường đứng thứ 5 với 176,2 điểm.
 
Kết quả của Xuân Vinh tại Cúp bắn súng thế giới ở Changwon khiến nhiều người lo lắng, bởi bắn súng được giao chỉ tiêu phấn đấu có 1 HCV tại Asiad 18. Tuy nhiên, thay vì dồn áp lực vào Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết cơ hội giành HCV tại Asiad dành cho không chỉ Vinh mà cả các thành viên khác trong đội tuyển bắn súng VN. Bất kể ai có thể giành HCV đó đều là mang vinh quang về cho Tổ quốc.
Mơ HCV trước khi làm mẹ
 
Hiện nay, VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đang tập huấn tại Trung Quốc, đi cùng với Thảo còn có VĐV Quách Thị Lan (cự ly 400m nữ). Cả hai là niềm hi vọng lớn nhất của điền kinh VN với mục tiêu đổi màu huy chương tại Asiad.
Gia đình nhỏ của Thu Thảo. Ảnh: FBNV
Gia đình nhỏ của Thu Thảo. Ảnh: FBNV
Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thu Thảo cho biết cô nỗ lực với hi vọng đoạt HCV tại Asiad 18, bởi đây cũng là đại hội quốc tế cuối cùng của cô trước khi chia tay sự nghiệp để sinh con. Thu Thảo đã kết hôn nhiều năm, nhưng vì để tập trung thi đấu nên cô đã trì hoãn thực hiện thiên chức làm mẹ của mình. Nếu giành được HCV, đây sẽ là cuộc chia tay vô cùng ý nghĩa với Thu Thảo.

Theo Khương Xuân (Tuổi trẻ)

 

,