.

​Tân HLV trưởng đội tuyển futsal VN ra mắt

Thứ Bảy, 24/06/2017, 17:45 [GMT+7]

Sáng 24-6, LĐBĐVN (VFF) đã tổ chức lễ công bố tân HLV trưởng đội tuyển futsal VN, ông Miguel Jose Rodrigo Conde Salazar (Tây Ban Nha) tại TP.HCM.

 HLV Miguel Rodrigo trong buổi ra mắt. Ảnh: N.K
HLV Miguel Rodrigo trong buổi ra mắt. Ảnh: N.K

Buổi công bố có sự tham dự của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, ủy viên thường trực phụ trách futsal Trần Anh Tú, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, phó chủ tịch LĐBĐ TP.HCM (HFF) Ngô Lê Bằng và tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Cao Văn Chóng.

HLV Miguel Rodrigo (47 tuổi) từng dẫn dắt đội tuyển futsal Nhật Bản vô địch futsal châu Á hai năm liên tiếp 2012 và 2014. Năm 2016, HLV Miguel Rodrigo chuyển sang dẫn dắt đội tuyển futsal Thái Lan tham dự VCK World Cup futsal 2016 tại Colombia và vào đến vòng 16 đội. Mới nhất, tại Giải futsal U-20 châu Á 2017 ở Bangkok, HLV Miguel Rodrigo đưa U-20 Thái Lan giành HCĐ. Và giờ thì ông trở thành HLV trưởng đội tuyển futsal VN trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Phát biểu tại buổi ra mắt, HLV Miguel Rodrigo nói: "HLV Bruno Garcia đã có thành công nhất định tại VN khi đưa đội tuyển futsal VN vào đến bán kết Giải futsal châu Á 2016 và giành vé dự VCK World Cup futsal 2016 tại Colombia. Và tôi nghĩ mình cũng có thể làm được như vậy. Tôi sẽ đưa đội tuyển futsal VN lọt vào top 4 châu Á và giành vé dự VCK World Cup futsal. Đây là thử thách lớn của tôi. Chúng tôi sẽ làm việc không ngừng nghỉ để thực hiện mục tiêu đó".

Đánh giá ban đầu về các tuyển thủ futsal VN, HLV Miguel Rodrigo nhận xét: "Sau khi sang VN, tôi đã dành thời gian xem gần hết lượt về Giải futsal VĐQG HDBank 2017 tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM). Tôi thấy các cầu thủ chạy rất nhiều khi tổ chức tấn công lẫn phòng ngự. Đây là điểm mạnh của các cầu thủ futsal VN. Ngoài ra, khi còn dẫn dắt đội tuyển futsal Nhật Bản đối đầu với đội tuyển futsal VN, tôi đã biết điểm mạnh yếu của các cầu thủ futsal VN như thế nào. Do đó, sắp tới, tôi sẽ khắc phục và phát huy thêm nhằn tạo nên một đội tuyển futsal VN mạnh trong tương lai".

Trả lời cho câu hỏi: ông từng đưa Nhật Bản đánh bật sự thống trị của futsal Iran. Vậy ông có tự tin sẽ đưa VN đánh bại futsal Thái Lan một lần không ở SEA Games 2017 tại Malaysia vào tháng 8 tới?, HLV Miguel Rodrigo đáp: "Tôi quyết định làm việc ở đây thì có niềm tin để đưa đội tuyển futsal VN đánh bại Thái Lan. Ngoài ra, các bạn cũng phải tin tưởng vào điều đó vì futsal VN rất có tiềm năng. Tôi không biết mình sẽ có hoàn thành hợp đồng trong 1 năm, 2 năm hay 3 năm. Nhưng điều tôi làm là điều chắc chắn, tôi làm việc là để chiến thắng. Mục tiêu đưa ra đạt được có thể nhanh hay chậm, nhưng chúng tôi sẽ làm việc cật lực".

Theo Nguyên Khôi (Tuổi trẻ)