.

Bố Trạch tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống lần thứ nhất

Chủ Nhật, 30/04/2017, 16:23 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2017) và 131 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5-1886 - 1-5-2017), ngày 29-4, huyện Bố Trạch đã tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống lần thứ nhất. 
Các đội bứt phá trên đường đua
Các đội bứt phá trên đường đua
Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch lần này có 9 đội thuyền tham gia, gồm: xã Sơn Trạch, Hưng Trạch, Liên Trạch (mỗi xã gồm một đội thuyền đua nam và một đội thuyền đua nữ); riêng các xã Hải Trạch, Thanh Trạch và Nhân Trạch chỉ thành lập đội thuyền đua nam.  
Đông đảo người dân và khách du lịch tham gia cổ vũ các đội đua
Đông đảo người dân và khách du lịch tham gia cổ vũ các đội đua
Trên mỗi thuyền đua sẽ bao gồm 9 đôi chèo; có thể thêm chèo lái, chèo mũi… nhưng không quá 21 người. Các đội đua sẽ vượt qua 2 vòng với tổng chiều dài đường đua là 8km dành cho thuyền nam và 5km dành cho thuyền nữ.
 
Kết quả, giải nhất thuyền đua nam thuộc về xã Liên Trạch, giải nhì xã Hưng Trạch, giải ba xã Sơn Trạch. Giải nhất thuyền đua nữ xã Hưng Trạch, giải nhì xã Sơn Trạch, giải ba xã Liên Trạch. 
Lãnh đạo huyện Bố Trạch trao thưởng cho các đội đua chiến thắng
Lãnh đạo huyện Bố Trạch trao thưởng cho các đội đua 
Lễ hội được tổ chức không chỉ làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân mà còn là cơ hội để địa phương quảng bá, thu hút khách du lịch đến với quê hương di sản Phong Nha –Kẻ Bàng.
 
 
                                                                                                                                                     Thanh Hải