.
Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX-2016:

Đoàn Quảng Bình được trao cờ đơn vị đạt khá

Thứ Tư, 17/08/2016, 15:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, tại hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã diễn ra Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ IX năm 2016. Với 58 huy chương các loại, đạt tổng số điểm 1.276, đoàn học sinh Quảng Bình xếp thứ 23/63 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của Quảng Bình qua các kỳ thi đấu tại HKPĐ toàn quốc và được Bộ Giáo dục - Đào tạo trao Cờ đơn vị đạt khá của Hội khỏe Phù Đổng.

Vận động viên Quảng Bình giành HCĐ môn Bơi lội tại HKPĐ toàn quốc năm 2016 (giai đoạn II).
Vận động viên Quảng Bình giành HCĐ môn bơi lội tại HKPĐ toàn quốc năm 2016 (giai đoạn II).

Cụ thể: Giai đoạn I (cấp khu vực), HKPĐ toàn quốc lần thứ IX đã được tổ chức tại 5 khu vực: Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Bình Dương, Cần Thơ; thu hút 8.175 vận động viên (VĐV) đua tài ở 10 môn thể thao để giành 200 bộ huy chương. Đoàn Quảng Bình có 118 VĐV tham gia tranh tài ở 6 môn thi (điền kinh, bóng bàn, đá cầu, đẩy gậy, bóng chuyền và bơi lội). Kết quả, đoàn đã giành được 50 huy chương các loại (gồm 9 HCV, 10 HCB, 31 HCĐ), đạt 910 điểm, xếp thứ 4/12 tỉnh, thành phố tham gia (sau Thanh Hóa, Đà Nẵng và Nghệ An).

Giai đoạn II (cấp toàn quốc), HKPĐ toàn quốc lần thứ IX được tổ chức tại hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An trong cuối tháng 7 và đầu tháng 8-2016, thu hút 63 đoàn VĐV đến từ các tỉnh, thành phố tham gia, thi đấu ở 15 môn thể thao. Đoàn Quảng Bình có 52 VĐV tham gia thi đấu 6 môn (gồm điền kinh, bơi lội, Vovinam, Karatedo, cờ vua và đẩy gậy). Kết quả đã giành được 8 HCĐ ở các môn thi đấu bơi lội, điền kinh và Karatedo; đạt 366 điểm.

HKPĐ được tổ chức 4 năm một lần, nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh; đồng thời thông qua các môn thi đấu để phát hiện những tài năng thể thao của học sinh phổ thông nhằm bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho quê hương, đất nước.

Nội Hà