.

Chuyên gia y tế Cu Ba sẽ trực tiếp khám, chữa bệnh cho người dân tại BV hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới

.
21:21, Thứ Hai, 16/04/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới vừa đón các chuyên gia y tế của Cu Ba gồm 3 bác sĩ: Piter Martínez Benítez (chuyên khoa tim mạch can thiệp), Crescencio Anerio Alfonso (chuyên khoa phẫu thuật thần kinh), Aracelio Pê Guevara (chuyên khoa phẫu thuật chấn thương chỉnh hình) sang làm việc tại bệnh viện.
 
Từ ngày 16-4-2018, các chuyên gia y tế Cu Ba sẽ vừa trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ của một bác sĩ tại các khoa: Nội Tim mạch, Nội thần kinh, Chấn thương chỉnh hình vừa chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ của bệnh viện.
 
Chương trình hợp tác này không chỉ tạo điều kiện cho người dân Quảng Bình và các địa phương lân cận được tận hưởng những kỹ thuật cao trong điều trị các bệnh hiểm nghèo mà còn giúp cho bệnh viện phát triển các chuyên khoa mũi nhọn, đào tạo nguồn cán bộ có chuyên môn sâu để đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện của bệnh viện trong giai đoạn mới. 
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đón các chuyên gia y tế của Cu Ba tại sân bay Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đón các chuyên gia y tế của Cu Ba tại sân bay Đồng Hới.
Trước đó, ngày 27-11-2017, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình gồm đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Ban giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã đến thăm, làm việc với Bộ Y tế Cu Ba về nội dung hợp tác y tế. Đoàn đã phỏng vấn các chuyên gia y tế của Trung tâm hợp tác y tế Cu Ba và ký kết hợp đồng thuê 4 chuyên gia sang làm việc tại bệnh viện theo chương trình hợp tác y tế giữa Bộ Y tế Cu Ba và Bộ Y tế Việt Nam.
 
Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc bệnh viện cho biết: Sắp tới sẽ có thêm một chuyên gia y tế của Cu Ba về lĩnh vực phẫu thuật ung bướu sang làm việc tại bệnh viện, thời gian hợp đồng với các chuyên gia trước mắt là 2 năm.
NH.V
,