.

Các cơ sở y tế tập trung triển khai tốt các hoạt động khám chữa bệnh

.
08:10, Thứ Năm, 19/04/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sở Y tế vừa tổ chức hội nghị giao ban nhằm đánh giá những kết quả của công tác khám, chữa bệnh trong quý 1 năm 2018.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Từ đầu năm đến nay, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai tốt hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân. Các chỉ tiêu chuyên môn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, số lượt người tham gia khám bệnh đạt 31,4%, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm 2017; số bệnh nhân điều trị nội trú đạt 97,11%; các chỉ tiêu về siêu âm, xét nghiệm đạt trên 100% kế hoạch... Một số bệnh viện có số bệnh nhân điều trị nội trú cao, như: Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa Bố Trạch, Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới. Công suất sử dụng giường bệnh ở các bệnh viện đạt trên 97%. 100% bệnh viện tổ chức tiêm vắc xin viêm gan B liều sơ sinh cho trẻ theo đúng quy định.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm bàn biện pháp khắc phục một số khó khăn liên quan đến việc thực hiện khoán quỹ định suất bảo hiểm y tế và những bất cập trong hoạt động cung ứng thuốc cấp cứu cùng một số vấn đề liên quan khác.
Nhật Văn-Lê Hồng
                                                                                        
,