.

88% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế

.
08:47, Thứ Sáu, 02/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 1-2, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã đến dự.

Thực hiện các nội dung của Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020 do Bộ Y tế ban hành, thời gian qua, tỉnh ta đã tập trung nhiều giải pháp để củng cố và phát triển mạng lưới y tế cơ sở. Nhờ đó, hệ thống y tế cơ sở đã có bước phát triển đáng kể từ xây dựng nguồn nhân lực đến việc triển khai hoạt động khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và thực hiện các chương trình y tế.
 
Đến nay, toàn tỉnh đã có 140/159 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế (88%) vượt chỉ tiêu tỉnh đề ra (82,4%). Đi đầu trong lĩnh vực này là thành phố Đồng Hới với 100% trạm y tế đạt chuẩn; các huyện Quảng Ninh và Bố Trạch đạt tỷ lệ 93,3%; huyện Lệ Thủy đạt 92,8%...
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế trong triển khai thực hiện các nội dung của Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, nhất là việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nguồn nhân lực… để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Đồng chí nhấn mạnh rằng: Thời gian tới, ngành y tế cần chú trọng đến hoạt động kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện cũng như việc duy trì kết quả đã đạt được ở các đơn vị y tế cơ sở. Ngành cũng cần xây dựng lộ trình cụ thể và phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan trong huy động nguồn lực bằng hình thức xã hội hóa hoặc lồng ghép vào các chương trình, dự án để đến năm 2020, tỉnh ta thực hiện thành công các chỉ tiêu về chuẩn quốc gia y tế xã.
 
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020.
NH.
,