.

Tuyên Hoá: 17 xã, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế

.
08:18, Thứ Sáu, 19/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Tin từ Huyện uỷ Tuyên Hoá cho biết, thời gian qua, toàn huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn chú trọng thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Bên cạnh đó, bằng nhiều nguồn vốn huy động được, huyện Tuyên Hoá và ngành y tế đã đẩy mạnh đầu tư duy tu, sửa chữa và xây mới các trạm y tế xã, mua sắm trang thiết bị máy móc, giường bệnh, tủ thuốc..., đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân.

Người dân khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã Ngư Hoá, huyện Tuyên Hoá.
Người dân khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã Ngư Hoá, huyện Tuyên Hoá.

Năm 2017, Tuyên Hoá đã hoàn thành việc chuyển 20 trạm y tế xã, thị trấn trực thuộc Phòng Y tế sang trực thuộc Trung tâm Y tế (Sở Y tế) theo quy định. Ngoài ra, ngành y tế huyện Tuyên Hoá còn tích cực đôn đốc, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm; kịp thời nắm bắt tình hình, xử lý hiệu quả và không để các loại dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, nhất là các thời điểm giao mùa, nắng nóng, sau thiên tai. Công tác khám, chữa bệnh cho người nghèo, người có bảo hiểm y tế, đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện một cách chu đáo, hiệu quả...

Trong năm, Bệnh viện đa khoa huyện và trạm y tế các xã, thị trấn đã khám, điều trị cho gần 61.000 lượt bệnh nhân nội trú và ngoại trú với chất lượng khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân có nhiều chuyển biến tích cực, khả quan.

Chính nhờ tích cực quan tâm đến lĩnh vực y tế, đến nay, toàn huyện Tuyên Hoá đã có 17/20 xã, thị trấn được công nhận đạt tiêu chí quốc gia về Y tế (theo quy định mới của Bộ Y tế).

V.M



 

,