.

Xây dựng môi trường hoàn toàn không khói thuốc lá tại các cơ sở y tế

Thứ Sáu, 22/07/2016, 16:02 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 22-7, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị cán bộ nòng cốt triển khai công tác phòng, chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc. Tham dự hội nghị có đại diện Ban chấp hành Công đoàn các sở, ban ngành trong tỉnh. 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Thuốc lá là nguyên nhân của nhiều loại bệnh nguy hiểm đối với con người, trong đó có ung thư phổi, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch và các bệnh về hệ hô hấp. Hút thuốc lá không chỉ có hại cho bản thân người hút mà còn có hại cho cả những người xung quanh.
 
Để đẩy mạnh công tác phòng chống tác hại thuốc lá trong ngành Y tế, ngày 31-12-2009, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5281/QĐ-BYT quy định: “Tất cả các cơ quan, đơn vị trong ngành Y tế kể từ ngày 1-1-2010 thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá trong khuôn viên cơ quan, đơn vị thuộc ngành Y tế”. Ngày 18-6-2012, Quốc hội đã thông qua Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, trong đó quy định cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong khuôn viên các cơ sở y tế. Luật có hiệu lực từ ngày 1-5-2013.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số nội dung về công tác phòng, chống thuốc lá như: Xây dựng môi trường không khói thuốc lá; hướng dẫn thực hiện môi trường hoàn toàn không khói thuốc lá tại các cơ sở y tế; các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá; Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.
 
Đ.N