.

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir bị điều tra vì loan "tin giả mạo"

.
14:28, Thứ Năm, 03/05/2018 (GMT+7)

Theo hãng AFP, cảnh sát Malaysia ngày 3-5 cho biết Chủ tịch liên minh đối lập (PH) - cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad - đang bị điều tra với cáo buộc loan "tin giả mạo" sau khi ông tuyên bố máy bay của mình bị phá hoại, chỉ vài ngày trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử lần thứ 14 gay cấn ở nước này.

Cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad. (Nguồn: businesstimes.com.sg)
Cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad. (Nguồn: businesstimes.com.sg)

Cảnh sát Kuala Lumpur cho biết đã nhận được một báo cáo trong đó cáo buộc ông Mahathir phát tán "thông tin giả mạo" theo một đạo luật gây tranh cãi mới được Quốc hội Malaysia thông qua hồi tháng trước. Động thái mà các nhà phê bình cho là nhằm mục đích trấn áp người bất đồng chính kiến trước thềm cuộc bầu cử quan trọng.

Phát biểu với báo giới, cảnh sát trưởng của Kuala Lumpur, ông Mazlan Lazim xác nhận: "Chúng tôi đã mở cuộc điều tra (nhằm vào ông Mahathir) theo luật chống tin tức giả mạo. Chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục điều tra như bình thường."

Vụ điều tra nhằm vào lãnh đạo đảng đối lập PH Mahathir nói trên diễn ra ngày trước thềm cuộc tổng tuyển cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9-5 tới tại Malaysia, trong đó vị lãnh đạo đối lập này đang tìm cách để đánh bại Thủ tướng Najib Razak.

Theo Vietnam+

,