.

Cảnh sát Malaysia bắt 2 người Việt Nam liên quan nhóm "phá két sắt"

.
08:42, Thứ Tư, 23/05/2018 (GMT+7)

Theo thông báo của cảnh sát Malaysia, hai thành viên người Việt Nam của nhóm “Tebuk Besi” (phá két sắt) nổi tiếng chuyên phá két sắt đã bị cảnh sát bang Penang bắt giữ.

Cảnh sát Malaysia công bố ảnh các nghi phạm (Nguồn: NST)
Cảnh sát Malaysia công bố ảnh các nghi phạm (Nguồn: NST)

Băng nhóm này gồm 4 đối tượng người Việt Nam chuyên phá két sắt của các nhà máy và trường học ở Balik Pulau để trộm tiền mặt và các đồ vật có giá trị.

Hai đối tượng bị bắt ở khu vực Bayan Lepas, gần khu vực gây án hôm 13-5. Hai đồng phạm của các đối tượng này đã chạy thoát.

Theo ông Anbalagan, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quận Tây Nam bang Penang, trong phi vụ gần đây nhất, các đối tượng đã đột nhập vào văn phòng của một trường học ở Bayan Lepas vào lúc 2 giờ 30 sáng 13-5.

Nhân viên bảo vệ đã phát hiện và bắt được một nghi phạm. Sau đó cảnh sát tiếp tục truy lùng và bắt được một nghi phạm khác vào lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày.

Cảnh sát quận Tây Nam bang Penang cũng cho rằng các đối tượng này có liên quan đến 8 vụ phá két sắt với tổng số tiền lên tới 235.000 ringgit (khoảng 59.200 USD) ở trong quận thời gian qua.

Ông Anbalagan còn cho biết cảnh sát đã thu giữ nhiều đồ vật mà băng nhóm này sử dụng để đột nhập vào các cơ sở khác nhau.

Hiện cảnh sát đang truy nã 2 đối tượng còn lại.

Theo Vietnam+
 

,